Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng hậu kiểm cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

Bảo Vy| 11/06/2019 07:29

(HNM) - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 3.600 cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh (trong đó có 35 bệnh viện) và hơn 7.000 cơ sở hành nghề dược ngoài công lập.

Sau kỳ họp thứ bảy của HĐND thành phố Hà Nội, nhiều cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị, UBND thành phố tăng cường quản lý lĩnh vực này, thường xuyên kiểm tra, thanh tra, xử lý các cơ sở vi phạm (nếu có), đặc biệt với 7 bệnh viện và 21 phòng khám có yếu tố nước ngoài.

Về vấn đề này, UBND thành phố khẳng định, thời gian qua, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về hành nghề y, dược ngoài công lập. UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập. Trong đó chỉ đạo các sở, ngành: Y tế, Nội vụ, Công an cùng các sở, ngành liên quan khác, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược. Qua đó nghiêm khắc xử lý các cơ sở hành nghề y, dược có vi phạm; công khai các hình thức xử lý, xử phạt trên phương tiện truyền thông để người dân biết, giám sát.

Qua theo dõi thực tế, Sở Y tế Hà Nội đã rất tích cực trong quản lý hoạt động cơ sở y, dược ngoài công lập. Sở đã yêu cầu các cơ sở hành nghề y, dược niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và các bệnh viện để người dân có thể nhanh chóng phản ánh các vướng mắc, việc làm trái quy định của cơ sở...

Mặc dù vậy, UBND thành phố yêu cầu, Sở Y tế Hà Nội tăng cường phối hợp với Công an thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý chặt chẽ hơn nữa cơ sở hành nghề y, dược có yếu tố nước ngoài. Trong đó chú trọng hậu kiểm sau khi cấp phép hoạt động để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại của các cơ sở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hậu kiểm cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.