Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối lần đầu được gặp con

Hương Thủy| 15/06/2019 08:38

(HNMO) - Sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 13-6, chị Nguyễn Thị Liên, sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối, lần đầu tiên gặp con trai bé bỏng và ôm con vào lòng.


Theo nguyện vọng của gia đình và để bảo đảm khoảnh khắc lắng đọng, thiêng liêng của hai mẹ con, cuộc gặp gỡ của chị Liên và bé Bình An diễn ra tại Bệnh viện Phụ sản trung ương chỉ có ê-kíp chương trình Điều ước thứ 7 ghi hình.


Bé Bình An được gần 1 tháng tuổi.


Cuộc gặp gỡ đặc biệt này chị Liên không được biết trước. Từ 7h sáng ngày 13-6, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì diễn ra để đánh giá tình hình sức khỏe của chị Liên trước khi đưa chị sang Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Sau đó, chị Liên đã có món quà bất ngờ. Cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản trung ương, nơi con trai bé bỏng của chị gần 1 tháng tuổi đang ở đó, mà hai mẹ con chưa một lần gặp gỡ, người mẹ này đã tuôn trào nước mắt.

Chị Liên lần đầu được ôm con vào lòng.


Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa chị Liên đến nơi con trai Bình An đang nằm.

Có lẽ, chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm Sơ sinh Bệnh viện Phụ sản trung ương mà mọi người đều xúc động đến vậy, ai ai cũng rơi nhiều nước mắt. Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong vòng tay người mẹ, trong nụ cười của hạnh phúc, nụ cười mãn nguyện của chị Liên, anh Hùng (chồng chị) và cả gia đình của bé.

Lần đầu chị Liên được cho con ăn sữa.

Chị Liên được ôm con chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần được đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của con. Bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Người mẹ vừa khóc, vừa cười, nói: “Bình An nắm tay mẹ à”.

Bình An đã làm được điều mà không phải đứa trẻ nào cũng làm được, đồng hành với nhọc nhằn của mẹ, đồng hành với nỗi đau và cả niềm mong mỏi đến khắc khoải của người mẹ, và bé còn là niềm lạc quan và hy vọng kéo dài sự sống cho người sinh thành, để hai mẹ con kéo dài hơn những lần âu yếm, vỗ về. Phải níu giữ thật chặt cuộc sống này, Bình An nhé…


Để động viên hai mẹ con và gia đình chị Liên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An. Đây là sự chia sẻ của cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương, cùng chung tay để mong những điều tốt đẹp nhất đến với hai mẹ con. 


Giọng nói còn chưa rõ hẳn tiếng, chị Liên gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương và tập thể y, bác sĩ hai bệnh viện.

Trước đó, ngày 22-5, 20 y, bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương đã thực hiện ca mổ “bắt” con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên bị ung thư vú giai đoạn cuối và khối u đã di căn. Bệnh nhân phải ngồi trong quá trình phẫu thuật vì lý do sức khỏe. Con trai chị ra đời nặng 1,5kg trong niềm xúc động của gia đình và cả ê-kíp. Bé được đặt tên là Bình An.

Khi mang thai được 3 tháng, chị Liên phát hiện bị ung thư vú giai đoạn tiến triển (giai đoạn 4) đã di căn. Các bác sĩ đã tư vấn sức khỏe ung bướu và thai kỳ để chị và gia đình cân nhắc lựa chọn, nhằm điều trị bệnh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chị Liên quyết giữ lại thai nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối lần đầu được gặp con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.