Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 2.400 người

Khánh Vũ| 19/06/2019 08:03

(HNM) - Ngày 18-6, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 6-2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Nhằm hướng tới thực hiện có hiệu quả mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân, từ tháng 6 đến tháng 12-2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo” cho 8 địa phương.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ bệnh nhân nghèo.


Chương trình dự kiến hỗ trợ cho khoảng 2.400 đối tượng khó khăn từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam và sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Các địa phương trong danh sách hỗ trợ, gồm có: Yên Bái, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đắk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang. Các bệnh viện: Bạch Mai, Việt Đức, Huyết học và Truyền máu trung ương, Ung bướu trung ương sẽ chọn khoảng 10 bệnh nhân/bệnh viện để thực hiện hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, mắc bệnh nặng...

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng cho biết, theo lộ trình, từ ngày 1-1-2020, cơ quan này sẽ thực hiện việc cấp thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho người tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình hỗ trợ mua, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 2.400 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.