Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để mùa hè vui khỏe, bổ ích và an toàn

Bảo Lâm| 19/06/2019 08:13

(HNM) - Mỗi dịp hè tới, các cấp bộ Đoàn, Đội, Hội của thành phố Hà Nội lại bận rộn hơn với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, triển khai thực hiện nhiều mô hình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, với mong muốn đem tới cho trẻ em những ngày hè vui khỏe, bổ ích và an toàn.

Nhờ sáng kiến của Đoàn thanh niên, nhiều sân chơi cho thiếu nhi tại Hà Nội đã được xây dựng.


Hè đến, sân chơi thôn Vàng (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm) lại đông đúc thanh, thiếu nhi đến vui chơi các môn thể thao như cầu lông, đá cầu, nhảy dây... Được biết, Huyện đoàn Gia Lâm đã đầu tư 40 triệu đồng và huy động các nguồn lực xã hội khác để xây dựng sân chơi này với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm Nguyễn Huy Minh cho biết, đây là sân chơi đầu tiên trong năm 2019 được thực hiện, nâng tổng số sân chơi do Huyện đoàn vận động xây dựng thời gian qua lên con số gần 40. Hè về, đây là nơi lý tưởng để thiếu nhi luyện tập thể thao, văn hóa, văn nghệ, giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội hay trò chơi điện tử…

Hoạt động xây dựng, tu sửa sân chơi cho thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn thành phố thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Tính đến hết năm 2018, hơn 100 sân chơi thiếu nhi đã được xây dựng. Riêng tháng 3-2019, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng 25 sân chơi mới để phục vụ nhu cầu của thanh, thiếu nhi và nhân dân tại các khu dân cư.

Những ngày này, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, không khí học tập hè đã bắt đầu sôi nổi. Tiếng đàn, tiếng luyện thanh, tiếng luyện tập võ thuật… vang lên từ khắp các phòng học. Đưa con gái đến học múa tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, chị Nguyễn Thanh Bình (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Cung Thiếu nhi lâu nay là "địa chỉ đỏ" cho thiếu nhi mỗi dịp hè. Tôi đã cho cháu học năm thứ 2 ở đây. Không chỉ học múa, cháu còn học thêm cả vẽ, thời trang và quan trọng là cháu rất thích thú…”.

Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội Nguyễn Đình Trung cho biết, năm học này, Cung tổ chức hơn 20 câu lạc bộ, trong đó có 70 bộ môn, thuộc các lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật, ngoại ngữ, thể dục - thể thao, giáo dục kỹ năng và khoa học - công nghệ... Đến thời điểm này, các lớp đã cơ bản ổn định, bắt đầu đi vào học tập.

Cũng trong dịp hè này, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức rất nhiều hoạt động hướng tới thiếu niên, nhi đồng. Nét nổi bật năm nay là các sự kiện mang tính giáo dục cao, thu hút các em vào những hoạt động tập thể đa dạng, để mọi trẻ em đều có mùa hè bổ ích, lý thú, như: “Cuộc sống quanh em”, “Học kỳ quân đội”, “Trại hè xanh”, “Học làm người có ích”, “Chương trình phổ cập bơi miễn phí”...

Cùng với thành phố, các cấp Đoàn, Hội, Đội quận, huyện, thị xã đều xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi phù hợp với lứa tuổi, tránh nhàm chán, hình thức. 100% các quận, huyện, thị xã triển khai “Sân chơi cuối tuần” trên địa bàn dân cư; phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em… Tiêu biểu như: Huyện đoàn Ứng Hòa tổ chức liên hoan thiếu nhi thanh lịch văn minh; Bắc Từ Liêm tổ chức lớp bóng đá học đường, tập huấn kỹ năng bơi, nhảy dân vũ; Đông Anh mở lớp tập huấn phụ trách thiếu nhi hè…

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Nguyễn Khánh Bình khẳng định: Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Đội, Hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi đã góp phần tạo nên những sân chơi vui tươi, lành mạnh giúp các em có kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn. Thời gian tới, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố tiếp tục chỉ đạo 100% liên đội tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019-2020; các cơ sở đoàn tổ chức tốt các hoạt động học tập và vui chơi trong dịp hè để khẳng định hơn nữa vai trò chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của tổ chức Đoàn, Đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mùa hè vui khỏe, bổ ích và an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.