Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đầu đợt giám sát việc quản lý cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

Việt Tuấn| 25/07/2019 17:39

(HNMO) - Chiều 25-7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã mở đầu đợt giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố.

 Thành viên đoàn giám sát khảo sát tại Phòng khám đa khoa Việt Âu (xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Giám sát tại huyện Thạch Thất, Đoàn ghi nhận, huyện có 129 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Từ năm 2016 đến nay, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định; yêu cầu các cơ sở niêm yết công khai bảng giá dịch vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh và niêm yết giá thuốc trên từng sản phẩm được bày bán tại cơ sở. Trong quá trình kiểm tra, đã nhắc nhở, chấn chỉnh và xử phạt theo quy định hơn 100 triệu đồng và đình chỉ 65 cơ sở y, dược tư nhân chưa có giấy phép hoạt động.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số cơ sở bán thuốc tân dược chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Một số cơ sở quảng cáo không đúng với khả năng chuyên môn và mở sổ sách theo dõi hoạt động mua, bán thuốc và niêm yết giá thuốc không đầy đủ.

Đoàn giám sát đề nghị, thời gian tới, UBND huyện Thạch Thất tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện và xử lý các cơ sở hoạt động không phép theo quy định, đặc biệt là những cơ sở chủ yếu hoạt động ngoài giờ ở các thôn, xóm nhỏ lẻ không có biển hiệu.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng cần yêu cầu các cơ sở y tế công lập trên địa bàn quản lý việc khám, chữa bệnh ngoài giờ của nhân viên y tế; thường xuyên phổ biến các nhân viên ngành Y tế chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động hành nghề y, dược tư nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu đợt giám sát việc quản lý cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.