Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Xuân Lộc| 08/08/2019 07:06

(HNM) - Ngày 7-8, UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 3376/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo thống kê dân số, tỷ số giới tính khi sinh của thành phố đang có xu hướng giảm nhưng vẫn cao hơn toàn quốc và trên mức báo động, cụ thể là 113 trẻ trai/100 trẻ gái (năm 2018), trong khi cả nước là 112,2 trẻ trai/100 trẻ gái. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, tỷ số giới tính khi sinh tại các quận có xu hướng tăng, như Đống Đa là 115,7 trẻ trai/100 trẻ gái; Tây Hồ: 121,8 trẻ trai/100 trẻ gái; Hà Đông: 116,5 trẻ trai/100 trẻ gái.

Trước thực tế trên, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ và kế hoạch mà thành phố đặt ra về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, đồng thời chủ động bố trí kinh phí hằng năm, phân công lãnh đạo phụ trách từng địa bàn cụ thể, gắn trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu, cá nhân của từng thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phù hợp với đặc thù địa phương.

Sở Y tế là cơ quan Thường trực chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao bình đẳng giới, tăng cường ngăn chặn các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.