Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao nước sinh hoạt ở một số chung cư chưa đảm bảo?

Hương Thủy| 06/09/2019 14:45

(HNMO) - Tại phiên họp giải trình về cung cấp nước sạch cho nhân dân của Thường trực HĐND thành phố Hà Nội diễn ra sáng 6-9, lãnh đạo UBND quận Hà Đông đã lý giải nguyên nhân chất lượng nước sinh hoạt tại một số chung cư chưa bảo đảm.

Đại biểu Nguyễn Hoài Nam (Tổ Hoàng Mai) nêu vấn đề với Chủ tịch UBND quận Hà Đông và đại diện Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông về tình trạng chất lượng nước sinh hoạt tại một số chung cư trên địa bàn không bảo đảm vào một số thời điểm nhất định.

Đại biểu Nguyễn Hoài Nam chất vấn tại phiên họp giải trình.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng cho biết, đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông và các phường liên quan kiểm tra chất lượng nước sạch của các chung cư. Qua kiểm tra và báo cáo của công ty cho thấy, nguyên nhân khiến chất lượng nước chưa bảo đảm vào một số thời điểm là do bể chứa của chung cư, còn nước sạch tại nguồn bảo đảm chất lượng.

Trước đó, vào tháng 5 - 2019, cư dân tại chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông) phản ánh nước sinh hoạt tại đây có hiện tượng đục, màu vàng. Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (Sở Y tế) đã lấy mẫu nước tại chung cư này để xét nghiệm. Mẫu nước được lấy tại vòi trước khi cấp vào bể chứa ngầm và tại hộ dân.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nước do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cấp bảo đảm quy chuẩn. Tuy nhiên, một mẫu không đạt quy chuẩn do độ đục cao. Mẫu này được lấy tại hộ dân, tức sau đồng hồ tổng.

Với chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông ký hợp đồng cung cấp nước với Ban quản trị tòa chung cư. Công ty chỉ chịu trách nhiệm cung cấp nước đến đồng hồ tổng, còn từ sau đồng hồ tổng, việc đấu nối và phục vụ nước cho các cư dân thuộc về trách nhiệm của Ban quản trị chung cư. Hệ thống thiết bị, đường ống và quy trình bơm, xả nước của tòa chung cư do Ban quản trị chung cư đảm nhiệm.

Qua kiểm tra thực tế, bể ngầm với dung tích 450m3 của tòa nhà CT12 có vấn đề, như: Có 1 bộ giàn giáo bằng sắt đã hoen rỉ nằm trong bể; vách ngăn trong bể được xây bằng gạch đỏ không trát, xung quanh thành bể có nhiều vết nứt đã được xử lý gắn keo; đáy bể bẩn, nhiều cặn và có rất nhiều gián; nắp đậy bể và tấm đậy bể được làm bằng sắt đã mục rỉ... Ngay sau đó, tình trạng này đã được khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao nước sinh hoạt ở một số chung cư chưa đảm bảo?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.