Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam lần thứ 4 đăng cai tổ chức hội nghị quản lý bệnh viện châu Á

Xuân Lộc| 12/09/2019 06:58

(HNM) - Ngày 11-9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị quản lý bệnh viện châu Á năm 2019. Đây là lần thứ 4 Việt Nam được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức hội nghị này.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, thời gian qua, ngành Y tế đã tập trung triển khai chương trình bệnh viện vệ tinh, nâng cao chất lượng chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.

Sau 5 năm thực hiện, đã xây dựng và hình thành 23 bệnh viện hạt nhân và 138 bệnh viện vệ tinh; 10 chuyên khoa được đầu tư và ưu tiên, gồm: Ung bướu, ngoại chấn thương, tim mạch, sản, nhi, nội tiết, thần kinh, huyết học lâm sàng, hồi sức cấp cứu, chống độc. Nhờ đó, đã góp phần làm giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, ngành Y tế đã thiết lập đường dây nóng, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên các bệnh viện, triển khai xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin…

Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á lần này là dịp để các giám đốc, bác sĩ các bệnh viện và lãnh đạo ngành Y tế trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và những hiểu biết để đưa ra giải pháp tốt nhất, nhằm nâng cấp hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần thứ 4 đăng cai tổ chức hội nghị quản lý bệnh viện châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.