Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần quan tâm chất lượng cuộc sống, sức khỏe người cao tuổi

Phong Thu| 24/09/2019 12:53

(HNMO) - Ngày 24-9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2019), 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) và hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019.

Đọc diễn văn kỷ niệm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội Phạm Văn Ngọc ôn lại lịch sử ra đời Ngày Quốc tế người cao tuổi, đồng thời khẳng định, trong các giai đoạn phát triển của Thủ đô và đất nước đều có những đóng góp quan trọng của lớp người cao tuổi.

Đặc biệt, trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thành phố, người cao tuổi Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò, làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi”, phấn đấu để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Ngay sau khi UBND thành phố ban hành kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019, các cấp, các ngành đã tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động với hình thức phong phú nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, động viên người cao tuổi tích cực xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, dự kiến đến năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia dân số già với tỷ lệ người cao tuổi chiếm 17% dân số. Điều này đòi hỏi cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe người cao tuổi.

Đồng chí đề nghị, các cấp hội, hội viên người cao tuổi thành phố Hà Nội tập trung vận động cộng đồng, xã hội chung tay giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp hội trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực sự là mái ấm của hội viên và người cao tuổi, đồng thời luôn sâu sát để nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người cao tuổi với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng…

Nhân dịp này, 60 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quan tâm chất lượng cuộc sống, sức khỏe người cao tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.