Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh ngạc trước mức giá siêu đắt của giống nho thượng hạng Ruby Roman

Theo Vietnamplus| 08/10/2019 18:49

Ruby Roman được quảng cáo với cái tên “giống nho đắt nhất trên thế giới” và danh hiệu này lại được khẳng định một lần nữa tám năm sau, khi một chùm 26 quả nho được bán với giá 11.000 USD.

Chùm nho Ruby Roman. (Nguồn: odditycentral.com)

Thị trường Nhật Bản có hàng trăm giống nho cao cấp, nhưng chỉ một loại “gây ấn tượng” mạnh đến mức có thể khiến người ta bỏ ra vài trăm USD chỉ để mua một quả nho.

Nho Ruby Roman được trồng tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, hiện được coi là một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới.

Câu chuyện về Ruby Roman bắt đầu từ năm 1995, khi những người nông dân ở Ishikawa kêu gọi Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh tạo ra một giống nho có kích thước quả lớn và sắc đỏ bắt mắt.

400 cây nho đã được trồng thử nghiệm và sau hai năm thì cho trái. Tuy nhiên, trong số 400 cây nho này, chỉ có bốn cây ra quả màu đỏ và chỉ một trong số chúng đạt đến kích thước đủ lớn để đáp ứng nguyện vọng của người nông dân.

Trong 14 năm tiếp theo, các nhà nghiên cứu đã không ngừng phát triển kích cỡ, mùi vị, màu sắc và tối ưu cách trồng của giống nho này. Kết quả là ngày nay nó đã được coi là “kho báu của tỉnh Ishikawa”.

Năm 2008, ngay sau khi ra mắt chính thức trên thị trường, giống nho Ruby Roman đã xuất hiện trên các báo quốc tế khi một chùm 700g được bán với giá 10.000 yên Nhật (xấp xỉ 910 USD), tương đương 26 USD cho mỗi quả nho.

Ruby Roman được quảng cáo với cái tên “giống nho đắt nhất trên thế giới” và danh hiệu này lại được khẳng định một lần nữa tám năm sau, khi một chùm 26 quả nho được bán với giá 1,1 triệu yên (xấp xỉ 11.000 USD), tương đương 370 USD một quả nho.

Mặc dù thương hiệu Ruby Roman được sử dụng để gọi chung cho giống nho, nhưng trên thực tế, từng chùm nho phải đáp ứng các tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt để xứng đáng với cái tên này.

Ví dụ, mỗi quả nho trong chùm phải nặng ít nhất 20g và có lượng đường tối thiểu 18%. Để đạt được danh hiệu “thượng hạng”, quả nho Ruby Roman phải nặng hơn 30g, và cả chùm phải có trọng lượng ít nhất 700g.

Do chất lượng cực cao nên các chùm Ruby Roman luôn cháy hàng rất nhanh tại các phiên đấu giá. Các chùm Ruby Roman loại thượng hạng vì thế càng trở nên hiếm hoi, đặc biệt là khi không phải lúc nào cũng có những chùm nho đạt tiêu chuẩn này. Đơn cử như năm 2011, không có chùm nho Ruby Roman nào đạt tiêu chuẩn thượng hạng.

Theo trang web chính thức của nho Ruby Roman, giống nho này có nồng độ axit cực kỳ thấp và chứa lượng đường cũng như nước quả vô cùng cao, đem đến hương vị ngọt ngào ngập tràn trong miệng ngay khi cắn thử một miếng.

Và bạn chỉ có thể trải nghiệm khi sẵn lòng rút ví mua một quả nho Ruby Roman, hiện đang được bán với giá ít nhất 2.000 yên (tương đương 19 USD) cho mỗi quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh ngạc trước mức giá siêu đắt của giống nho thượng hạng Ruby Roman

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.