Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét nghiệm nước miễn phí cho khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố nước sạch sông Đà

Hương Thủy| 18/10/2019 14:31

(HNMO) - Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) tổ chức tư vấn, xét nghiệm nước miễn phí cho các khu vực chịu ảnh hưởng bởi sự cố nước sạch sông Đà. Cùng với đó, ba đoàn xét nghiệm nước và tư vấn lưu động cũng được triển khai.

Người dân tại khu vực bị ảnh hưởng được cung cấp nước sạch.

Cụ thể, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường phối hợp và hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm chuyên sâu, đánh giá, theo dõi chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt của các khu vực chịu ảnh hưởng, các nguồn cấp nước; đồng thời phối hợp với các đơn vị, công ty tài trợ miễn phí cho người dân nước uống trực tiếp, hỗ trợ các giải pháp xử lý nguồn nước tập trung; truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về nước và sức khỏe.

Viện hỗ trợ tư vấn xét nghiệm miễn phí mẫu nước sinh hoạt theo chỉ tiêu giám sát nước mức độ A (15 chỉ tiêu) cho người dân đang sinh sống tại các khu vực của Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi sự cố nước sạch sông Đà tại 6 quận, huyện: Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì. Trước mắt, việc hỗ trợ tập trung vào các khu đông dân cư như các khu đô thị, trường học, bệnh viện.

Địa điểm hỗ trợ là tại Trung tâm Giám sát chất lượng nước quốc gia và Phòng Tư vấn, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (57 Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tổng đài tư vấn nước miễn phí là 0886815757 (nhánh 1).

Cùng với đó, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà tổ chức ba đoàn xét nghiệm nước và tư vấn lưu động. Trong đó, đoàn 1 hoạt động tại quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy; đoàn 2 tại quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì; đoàn 3 tại quận Hà Đông và Thanh Xuân. 

Các đoàn lấy mẫu, test nhanh và tư vấn trực tiếp cho người dân tại các chung cư, bệnh viện, trường học trên địa bàn. Mỗi điểm được lấy 4 mẫu tại bể chứa, bể phân phối, điểm vòi sử dụng (chưa qua máy lọc), điểm vòi sử dụng (qua máy lọc).

Hoạt động này được triển khai cho tới khi khắc phục xong sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm nước miễn phí cho khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố nước sạch sông Đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.