Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận

Trúc Linh| 31/10/2019 10:43

(HNMCT) - Đến Ninh Thuận, du khách đừng quên tìm mua những đặc sản nổi tiếng đã làm nên thương hiệu sau đây để làm quà cho người thân, bạn bè:

Nho

Nổi tiếng với vị ngọt thanh khiết và giá cả hợp lý, nho Ninh Thuận được nhiều người ưa chuộng nhờ chất lượng khác biệt so với các loại nho khác. Đặc trưng của nho Ninh Thuận là vị rôn rốt và có hạt. Nho Ninh Thuận có nhiều loại khác nhau, trong đó có hai giống chính là nho đỏ và nho xanh. Nho đỏ có dạng hình cầu, vỏ bóng, rất mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm, vị ngọt hài hòa với vị chua nhẹ. Nho xanh có hình oval, vỏ quả màu xanh vàng nhạt, thịt quả trong, hơi mềm, vị ngọt xen lẫn chua nhẹ và đặc biệt là ít chát.

Táo

Táo Ninh Thuận là đặc sản khá nổi tiếng bởi vị ngọt, giòn và thơm. Khi chín, vỏ táo chuyển sang màu phớt vàng. Táo Ninh Thuận chứa nhiều vitamin C với hàm lượng cao hơn từ 7 - 10 lần so với cam, quýt... Với hình thức bắt mắt, hương vị thơm ngon đặc biệt, sản lượng cao nên táo Ninh Thuận là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực cùng với nho.

Tỏi

Tuy không nổi tiếng như tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhưng tỏi Phan Rang cũng là một trong những “đặc sản” nổi tiếng của Ninh Thuận. Củ tỏi Phan Rang có tép nhỏ, màu trắng, vị thơm cay, hàm lượng tinh dầu phytolxit rất cao. Chính những đặc trưng này đã giúp tỏi Phan Rang nổi tiếng, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Tỏi Phan Rang phơi khô, không xử lý bằng bất cứ hóa chất nào nhưng vẫn có thể lưu giữ trong thời gian dài (từ 3 - 6 tháng), thậm chí lâu hơn. Đây là ưu điểm nổi bật khiến tỏi Phan Rang được ưa chuộng và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Nước mắm Cà Ná

Xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống từ hàng trăm năm nay. Điều kiện tự nhiên ưu đãi, nguồn cá cơm dồi dào cùng với chất lượng muối đặc trưng của vùng biển Cà Ná đã tạo nên hương vị đặc trưng của nước mắm truyền thống nơi đây. Nước mắm Cà Ná được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, độ đạm cao và được đánh giá không thua kém nước mắm Phan Thiết, Phú Quốc...

Thịt cừu

Cừu Ninh Thuận là giống cừu được nhập từ hàng trăm năm trước vào Việt Nam bởi các nhà truyền đạo từ Ấn Độ, Pakistan và châu Phi. Giống cừu Ninh Thuận có khả năng chống chọi với bệnh tật tốt, chịu được kham khổ, hiền lành, dễ nuôi. Chính yếu tố về điều kiện tự nhiên của vùng đất Ninh Thuận cùng với đặc tính sinh học đặc trưng của giống cừu và tập quán chăn thả của người nông dân khiến thịt cừu ở Ninh Thuận có chất lượng cao, hương vị đặc trưng, thơm ngon độc đáo. Bởi thế thịt cừu Ninh Thuận cũng là một trong những thực phẩm được du khách ưa chuộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.