Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí Hà Nội ở mức xấu: Người dân chống bụi bằng nhiều cách

Quang Thái| 13/12/2019 08:49

(HNMO) - Trong những ngày không khí Hà Nội ở mức xấu, người dân chống bụi bằng nhiều cách như: Đeo khẩu trang khi ra đường, sử dụng máy lọc không khí, không sử dụng than tổ ong để đun nấu…

Những ngày gần đây, chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân hạn chế ra đường để bảo đảm sức khỏe.

Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do hiện tượng nghịch nhiệt và khói bụi từ phương tiện giao thông, công trình xây dựng...

Để bảo đảm sức khỏe, mỗi khi ra đường người dân thường đeo kính và bịt khẩu trang để chống bụi mịn…

Bởi vậy, mặt hàng khẩu trang được bán tại các hiệu thuốc trong thời gian này rất đắt hàng. Tuy nhiên, tại đây người dân chỉ mua được những chiếc khẩu trang y tế, khẩu trang vải… vốn không hiệu quả trong việc ngăn ngừa bụi mịn kích thước nhỏ.

Để mua được những nhiếc khẩu trang đủ tiêu chuẩn chống bụi mịn, người dân phải tìm đến các cửa hàng tiện lợi hoặc những điểm chuyên kinh doanh mặt hàng này và giá của các loại khẩu trang này cũng không hề rẻ.

Bên cạnh khẩu trang, máy lọc không khí với mẫu mã đa dạng, mức giá từ 4 đến 10 triệu đồng cũng được nhiều người quan tâm.

Theo chị Nguyễn Thị Bích (nhân viên tư vấn tại một siêu thị điện máy trên đường Láng), thời gian này, mỗi ngày siêu thị đón hàng chục lượt khách tìm kiếm máy lọc không khí.

Hiểu được tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống, nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống tại Hà Nội đã không sử dụng than tổ ong trong đun nấu.

Chị Vương Thị Minh (chủ cửa hàng ăn uống trên phố Nguyễn Hữu Huân) cho biết: “Khoảng 5 năm trở lại đây, cửa hàng tôi đã không đun nấu bằng than tổ ong để tránh ô nhiễm môi trường và đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt, việc sử dụng than tổ ong để đun nấu dễ dẫn đến cháy nổ và bất tiện hơn so với bếp điện”.

Trong những ngày này, người dân đã hạn chế tập thể dục vào sáng sớm và thay vào đó, tập lúc chiều tối để bảo đảm sức khỏe.

Chỉ số AQI trong không khí tại Hà Nội sáng ngày 13-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí Hà Nội ở mức xấu: Người dân chống bụi bằng nhiều cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.