Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động lực giúp làm lại cuộc đời

Hà Hiền| 14/12/2019 08:58

(HNM) - Người nghiện ma túy như đang ở trong vùng nước xoáy, bản thân họ khó có thể tự thoát ra ngoài nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ. Phao cứu sinh với họ chính là tình yêu thương, sự quan tâm, động viên, chia sẻ của người thân, thái độ thân thiện của cộng đồng và môi trường xã hội an toàn, lành mạnh. Hiểu rõ điều này, chị Lê Thư Thúy (sinh năm 1984) đã đồng hành, giúp đỡ chồng của chị - anh Nguyễn Hoàng Điệp (sinh năm 1983) từ bỏ ma túy, làm lại cuộc đời.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Hànộimới, chị Lê Thư Thúy luôn tươi cười. Nhớ lại hành trình giúp đỡ, khích lệ người yêu, sau này là chồng đi điều trị cai nghiện, chị Thúy không hề trách móc chồng, mà coi đó là kỷ niệm. Kỷ niệm ấy chứa đầy nước mắt, đau khổ, nhưng cũng là động lực thôi thúc anh, chị vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn lên.

Chị Thúy cho biết, anh Nguyễn Hoàng Điệp sinh ra, lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm công nhân tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh). Kinh tế gia đình khá giả, lại được nuông chiều nên anh sớm sinh thói ăn chơi, đua đòi, trốn học, nói dối bố mẹ... Mải mê với các trò chơi điện tử, uống rượu, đánh bạc, sử dụng ma túy... anh trở thành người sống lang thang, vật vờ khắp nghĩa trang, công viên, gầm cầu.

Chị Thúy quen và yêu anh Điệp từ những ngày luyện thi đại học. Do ở xa, chị chỉ biết anh là người ham chơi, chứ không nghĩ anh là “con nghiện”. Khi phát hiện người yêu sử dụng ma túy, chị sốc nặng, thậm chí từng muốn tìm đến cái chết.

"Lúc bình tĩnh lại, tôi nghĩ, đến tôi là người yêu anh, hiểu anh, cũng muốn từ bỏ, vậy ai sẽ là người giúp anh. Từ đó, tôi quyết định dùng tình yêu thương chân thành của mình để cảm hóa những hành động, suy nghĩ tiêu cực của anh”, chị Thúy chia sẻ.

Vượt qua sự phản đối của gia đình, chị Lê Thư Thúy đã ở cạnh người mình yêu để giúp đỡ, đưa anh Điệp đi điều trị cai nghiện ở nhiều nơi, bằng nhiều hình thức khác nhau. Không phụ công người yêu, sau khi bỏ được ma túy vào năm 2008, anh Nguyễn Hoàng Điệp đã cùng vợ thành lập Công ty cổ phần Giáo dục Tomorrow Việt Nam với nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, truyền cảm hứng, kỹ năng sống tích cực đến giới trẻ; đồng thời, tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Đến năm 2015, hai vợ chồng thành lập thêm Công ty TNHH Thiên Ân Haeun với mong muốn tạo việc làm cho những thanh niên từng lầm lỡ hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Song song với hoạt động kinh doanh, vợ chồng chị Lê Thư Thúy và anh Nguyễn Hoàng Điệp còn đồng hành với một số tổ chức từ thiện, với các cơ quan chức năng tổ chức các lớp đào tạo nhằm góp phần gieo suy nghĩ tích cực cho giới trẻ. Sự hỗ trợ đó đã giúp không ít thanh niên từng sa ngã có thêm bản lĩnh, niềm tin xây dựng tương lai. Còn tổ ấm riêng của anh, chị luôn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười của hai con thơ khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực giúp làm lại cuộc đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.