Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tắm đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Song Anh| 17/10/2020 19:25

(HNMCT) - Chọn giờ tắm hợp lý, tắm đúng cách cũng là để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là với người cao tuổi. Dưới đây là một số lưu ý về vấn đề này.

Không tắm khuya: Cần tránh tắm khuya để giảm thiểu các bệnh về xương khớp, đau mỏi. Khi trời vào thu, về tối thường lạnh, dù tắm trong phòng kín thì vẫn có thể dẫn đến tình trạng đau đầu, mỏi cổ vai gáy, co mạch máu gây rối loạn tiền đình, tai biến, đột quỵ, thậm chí tử vong. Do đó, mỗi người, đặc biệt với người già, trẻ em và phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, cần tắm trước 8h tối.

Không tắm khi quá đói hoặc quá no: Nếu tắm khi quá đói, khi đó lượng đường trong máu giảm tối đa, người huyết áp thấp rất dễ bị hoa mắt chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Người tắm khi vừa ăn no thì dễ mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày. Thời điểm thích hợp nhất để tắm là trước khi ăn cơm 1 giờ hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

Không tắm khi vừa đi ngoài trời: Việc tắm rửa ngay khi vừa đi ngoài trời về, đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng, rất có hại cho sức khỏe bởi sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ có thể gây ra chứng bệnh cảm lạnh, tụt huyết áp, ngất xỉu... Do đó, khi về nhà, cần nghỉ tối thiểu 20 phút rồi mới tắm.

Không tắm sau khi vừa tập thể dục: Các khối cơ, nhiệt độ, nhịp tim sau khi tập thể dục vẫn giữ mức độ hoạt động mạnh hơn so với bình thường, nếu tắm ngay lúc này sẽ khiến các lỗ chân lông giãn nở, co mạch máu, khí huyết khó lưu thông, nguy cơ xảy ra đột quỵ là rất cao. Sau khi tập thể dục hay hoạt động mạnh, cần nghỉ ngơi 30 phút trước khi tắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tắm đúng cách để bảo vệ sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.