Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu

Trang Thu| 26/11/2020 07:14

(HNM) - Bộ Y tế đã có công văn gửi các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế - Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch Covid-19, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh. Cùng với đó, thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.