Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã rà soát được hơn 1.500 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Thu Trang| 17/02/2021 16:39

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 14h ngày 17-2, thành phố đã rà soát được 1.517 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Qua đó, thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.150 người. Kết quả, có 437 người đã âm tính, còn lại chưa có kết quả. Các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương rà soát và xét nghiệm theo đúng quy định.

Trước đó, chiều 15-2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo, tất cả người dân sinh sống tại Hà Nội đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15-1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe; hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15-1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã rà soát được hơn 1.500 người trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.