Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt đầu cho hơn 900 người

Thu Hoài| 06/03/2021 16:52

(HNMO) - Ngày 8-3 tới, sẽ có hơn 900 nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt đầu tiên. Chương trình do Bộ Y tế tiến hành.

Hơn 900 nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể, hơn 900 trường hợp được tiêm vắc xin phòng Covid-19 gồm: Đội ngũ y, bác sĩ Khoa Nhiễm D, Khoa Cấp cứu, Khoa Khám bệnh, Phòng Công tác xã hội, Phòng Xét nghiệm sinh học phân tử, Phòng Hồi sức tích cực chống độc người lớn và các trưởng, phó phòng chức năng cùng Ban Giám đốc bệnh viện.

Đây là những trường hợp được xác định có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì là những người trực tiếp thu nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh, mà còn ở các điểm nóng khác trên cả nước.

Trước đó, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã xác định có 9 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt đầu với 44.175 người, gồm: 285 nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 ở các bệnh viện, 388 thành viên tổ truy vết cơ động, 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, 1.642 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang và công an nhân dân, 38.000 người trong các tổ Covid-19 cộng đồng, 1.710 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, 513 nhân viên tại các khu cách ly tập trung, 275 cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), loại vắc xin phòng Covid-19 tiêm trong đợt đầu tại Việt Nam do hãng AstraZeneca của Anh sản xuất, đã được 25 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng. Vắc xin được tiêm bắp với liều 0,5ml, gồm 2 mũi, cách nhau từ 4-12 tuần, khuyến cáo dùng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Cũng theo HCDC, các phản ứng sau tiêm có thể gặp là đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, nhạy cảm đau, đau, nóng tại vị trí tiêm, ngứa, mệt mỏi, bồn chồn, sốt (rất phổ biến là sốt nhẹ), ớn lạnh. Ngoài ra, từ 1% đến dưới 10% người được tiêm bị sưng và đỏ tại vị trí tiêm.

Người được tiêm chủng phải ở lại theo dõi 30 phút để phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Đặc biệt, sau khi tiêm vắc xin, vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt đầu cho hơn 900 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.