Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khoảng 4.000 công nhân, nhân viên nhà hàng, người dân ở chung cư sẽ được xét nghiệm Covid-19 từ 11-3

Thu Trang| 09/03/2021 05:57

(HNMO) - Tối 8-3, Sở Y tế Hà Nội có Kế hoạch 3399/KH-SYT về xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ tại cộng đồng.

Mục đích của kế hoạch này là phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ.

Sở Y tế Hà Nội xác định các khu vực nguy cơ trên địa bàn thành phố Hà Nội là nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp có liên quan đến người nước ngoài; khu vực có nhiều người nước ngoài thường xuyên sinh sống; nhà hàng, quán ăn phục vụ người nước ngoài (đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản); các bến xe trọng điểm của thành phố, lưu lượng người qua lại lớn.

Theo đó, ngành Y tế Hà Nội sẽ xét nghiệm cho 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao nói trên. Đối tượng cụ thể là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp; người dân đang sinh sống tại các khu vực có nhiều người nước ngoài cư trú; người thường xuyên làm việc tại các bến xe trọng điểm; người thường xuyên làm việc, tiếp xúc với khách hàng tại các quán ăn, nhà hàng có khách nước ngoài.

Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 dự kiến thực hiện trong 2 đợt. Đợt 1 tại quận Nam Từ Liêm (khu vực dân cư) và huyện Hoài Đức (khu công nghiệp An Khánh) vào ngày 11-3 và 12-3; đợt 2 từ ngày 15-3 đến 19-3 tại các quận, huyện còn lại.

Theo kế hoạch, có 4 khu, cụm công nghiệp với 1.500 công nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, bao gồm: Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh) lấy 900 mẫu; Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Cụm công nghiệp An Khánh (huyện Hoài Đức), Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh), mỗi nơi 200 mẫu.

Ngoài ra, 1.600 cư dân đang sinh sống, làm việc tại 9 tòa nhà cũng được triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2, bao gồm: Chung cư Golden West Lake (151 Thụy Khuê, quận Tây Hồ): 100 mẫu; chung cư Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân): 100 mẫu; khu đô thị Splendora (An Khánh, huyện Hoài Đức), tòa nhà PVI (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), Cornerstone (16 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm), Golden Palece, Keangnam (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), khu đô thị Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), chung cư Vinhome Sky Lake (Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm), mỗi nơi lấy 200 mẫu.

Đợt xét nghiệm này cũng tiến hành với các công nhân viên, người thường xuyên làm việc tại 5 bến xe: Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); Giáp Bát, Nước Ngầm (quận Hoàng Mai); Gia Lâm (quận Long Biên); Yên Nghĩa (quận Hà Đông), mỗi nơi lấy 100 mẫu.

Ngoài ra, tại 4 nhà hàng, gồm: Chuỗi nhà hàng khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm); các nhà hàng, quán ăn phục vụ khách nước ngoài tại các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, mỗi nơi lấy 100 mẫu.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khoảng 4.000 công nhân, nhân viên nhà hàng, người dân ở chung cư sẽ được xét nghiệm Covid-19 từ 11-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.