Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn du lịch: Những điều cần lưu ý khi đưa trẻ đi dã ngoại

Trúc Linh| 06/06/2021 05:06

(HNMCT) - Trẻ em rất thích được đi dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên. Đây cũng là dịp để trẻ mở mang đầu óc, tránh xa điện thoại, tăng cường vận động. Tuy nhiên, người lớn cần lưu ý một số vấn đề khi đưa các “du khách nhí” đi dã ngoại.

Tự chuẩn bị

Trước mỗi chuyến đi, trẻ thường rất háo hức khi được tự chuẩn bị đồ. Hãy tạo cho con mình thói quen tự lập từ những việc nhỏ như tự chuẩn bị quần áo, đồ dùng, đồ ăn nhẹ hay một thứ đồ chơi thân thiết để trẻ luôn có cảm giác an toàn. Bạn nên dặn trẻ chỉ mang những đồ thực sự cần thiết nhằm giảm trọng lượng phải mang trong quá trình di chuyển.

Hãy nói cho trẻ biết về những điểm hấp dẫn, thú vị cũng như những nguy cơ có thể xảy ra ở nơi đến, để con bạn có sự chủ động. Điều này cũng giúp trẻ có ấn tượng sâu sắc hơn về nơi sắp đến, từ đó hình thành vốn sống, kinh nghiệm đi du lịch cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. 

Chọn phương tiện vận chuyển

Việc chọn hình thức và phương tiện vận chuyển khá quan trọng. Tùy vào độ tuổi, điều kiện, tính cách và thể trạng của con, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất để bảo đảm sức khỏe, tâm lý và sự hào hứng của trẻ khi đến một nơi mới. Các hình thức vận động như cắm trại, đi bộ đường dài, đạp xe, chèo thuyền... đều có thể cho trẻ tham gia cùng, miễn là bạn dự tính trước các tình huống có thể xảy ra để có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ.

Tìm bạn đồng hành

Việc có một người bạn đồng hành khi đi du lịch sẽ tạo sự an tâm, thoải mái và khuyến khích trẻ khám phá, trải nghiệm nhiều hơn. Bạn đồng hành an toàn nhất của trẻ chính là cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc họ hàng, bạn cùng lớp của chúng. Nhưng tốt nhất vẫn là những người bạn đồng trang lứa, bởi trẻ sẽ dễ tìm được tiếng nói chung hơn. Hãy dạy trẻ cách chơi với nhau nếu chúng ở độ tuổi khác nhau, và nên lường trước những bất đồng có thể xảy ra để có biện pháp giải quyết kịp thời, phù hợp, tránh làm trẻ bị căng thẳng hay buồn phiền, làm giảm ý nghĩa của chuyến đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích trẻ làm quen với bạn mới để có thêm những giây phút vui vẻ và những kỷ niệm khó quên cho con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn du lịch: Những điều cần lưu ý khi đưa trẻ đi dã ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.