Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khẩn trương hỗ trợ các hướng dẫn viên du lịch gặp khó

Hoàng Lân| 17/08/2021 16:24

(HNMO) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đang khẩn trương hướng dẫn và xem xét hồ sơ đủ điều kiện của các hướng dẫn viên du lịch gặp khó để giúp đối tượng này nhanh chóng nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

 Sở Du lịch Hà Nội đang khẩn trương giải quyết hồ sơ cho các hướng dẫn viên du lịch gặp khó vì dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Theo Sở Du lịch Hà Nội, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu người dân hạn chế đi lại, các cơ quan hành chính thực hiện làm việc trực tuyến và luân phiên nên các công đoạn tiếp nhận, đánh giá hồ sơ và thực hiện chi trả cho những hướng dẫn viên đủ điều kiện vẫn bị gián đoạn. Tuy nhiên, Sở đã có những hướng dẫn cụ thể bằng hình thức trực tuyến, trên website của Sở để các hướng dẫn viên dễ dàng hoàn thiện hồ sơ.

Sau hai tuần triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm này, Sở Du lịch Hà Nội đã giải quyết và phê duyệt được 16/33 hồ sơ của các hướng dẫn viên du lịch đủ điều kiện nhận gói hỗ trợ của Chính phủ.

Sở Du lịch Hà Nội cũng lưu ý, các hướng dẫn viên cần nghiên cứu kỹ thủ tục hướng dẫn đã đăng tải trên website của Sở cũng như những yêu cầu của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg để hoàn thiện đầy đủ và đúng hồ sơ. Điều này sẽ giúp cho việc thẩm định và giải quyết các chế độ chính sách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ cần phải có đủ điều kiện: Có thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Luật Du lịch; có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa... Mức hỗ trợ cho đối tượng này là 3.710.000 đồng/người bằng phương thức chi trả một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khẩn trương hỗ trợ các hướng dẫn viên du lịch gặp khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.