Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điều không thể bỏ qua ở Saga

Công Nguyễn| 20/08/2021 05:15

(HNMCT) - Mỳ Champon; Cổng Torii; Rừng thông Niji no Matsubara; Ruộng bậc thang Hamanoura no Tanada... là những điều không thể bỏ qua ở Saga.

Mỳ Champon

Đây là món mỳ phổ biến ở Nhật Bản, xuất hiện vào thế kỷ XIX. Champon có nguyên liệu chính là mỳ Ramen kèm theo thịt lợn rán, hải sản (tôm, cua, mực...) và rau củ quả, chủ yếu là cải bắp, cà rốt, nấm... Hỗn hợp chín được trộn với nước hầm gà hoặc xương lợn, tạo ra món mỳ dạng súp và được ăn khi còn nóng. Champon trong tiếng Nhật nghĩa là sự pha trộn, người Nhật rất coi trọng dinh dưỡng trong món ăn và mỳ Champon là món ăn đáp ứng được điều đó.

Cổng Torii

Cổng Torii phiên âm là cổng Điểu Cư, nghĩa là nơi chim cư trú. Đây là cổng truyền thống ở Nhật Bản và thường thấy ở các đền thờ Thần đạo, cổng tượng trưng cho sự chuyển đổi từ trần thế sang linh thiêng. Cổng Torii thường có màu da cam, dựng ở các bờ biển, bờ sông... Cổng có hai trụ chính, trên làm giả mái, hai bên là cổng phụ, trên mái thường ghi ba chữ “Xung - Chi - Thần”. Dọc bờ sông Kase ở Saga có dựng rất nhiều cổng Torii liên tiếp nhau. Trước đây cổng Torii thường được dựng bằng đá hoặc gỗ, còn giờ được làm bằng bê tông cốt thép.

Rừng thông Niji no Matsubara

Đây là một trong 3 rừng thông lớn nhất Nhật Bản nằm ở thành phố Karatsu, tỉnh Saga. Khu rừng này hình thành cách đây khoảng 400 năm khi lãnh chúa Terasawa Shima-no-Kami Hirotaka cai trị và ra lệnh trồng thông dọc theo bãi biển ven bờ để cản bớt gió cát, thủy triều. Hiện nay, khu rừng có hơn một triệu cây thông, chủ yếu là giống thông đen Nhật Bản, trải khắp dải đất dài tới 4,5km từ đông sang tây. Khu rừng thông Niji no Matsubara được đánh giá là rừng thông đẹp nhất Nhật Bản.

Ruộng bậc thang Hamanoura no Tanada

Nhật Bản có phần lớn diện tích là đồi núi, vì vậy mà có nhiều ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Trong đó, ruộng bậc thang Hamanoura no Tanada, tỉnh Saga là nơi thu hút nhiều khách du lịch. Ruộng bậc thang Hamanoura no Tanada gồm 283 thửa ruộng có kích thước khác nhau. Vào tháng 5, ruộng đầy nước, lúc hoàng hôn xuống, mặt ruộng phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo nên khung cảnh đẹp lãng mạn, đỏ rực. Địa điểm này thường được gọi là “thánh địa của những người yêu nhau”. Ngoài ra, Saga còn có các ruộng bậc thang Oura, Hamanoura... cũng mang vẻ đẹp tiên cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều không thể bỏ qua ở Saga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.