Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin cần biết khi tới Ephesus

Ngọc Trần| 19/12/2021 05:39

(HNMCT) - Ephesus nằm ở thị trấn Selcuk thuộc thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ. Dưới đây là một số thông tin để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình tới Ephesus:

Đền thờ Hadrian chỉ còn lại tàn tích.

Visa

Có hai cách để xin visa Thổ Nhĩ Kỳ, đó là e-visa (visa điện tử) và visa qua Đại sứ quán. Nếu bạn có visa Mỹ, Schengen, Anh và Ireland còn hạn và bạn bay tới Thổ Nhĩ Kỳ bằng các hãng máy bay của nước này thì bạn có thể làm e-visa ngay trên website https://www.evisa.gov.tr/en. Sau khi thực hiện các bước theo hướng dẫn và thanh toán lệ phí 45USD bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được cấp e-visa trong vài ngày sau đó. 

Nếu không có visa còn hạn của các nước trên, bạn sẽ phải xin visa Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội, Website: www.hanoi.emb.mfa.gov.tr

Bạn hãy liên hệ với Đại sứ quán để được hướng dẫn về thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ xin visa. 

Vé máy bay

Từ Việt Nam, bạn sẽ bay tới thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ rồi từ đó di chuyển tới Ephesus. Turkish Airlines là hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Istanbul, bạn cũng có thể lựa chọn bay quá cảnh ở một nước thứ 3 như Thái Lan, Malaysia... với chi phí rẻ hơn. 

Tới Istanbul, bạn có thể đáp máy bay, xe bus công cộng, đi ô tô hoặc thuê xe tự lái tới Ephesus. Thời gian đi xe từ Istanbul tới Ephesus mất khoảng 10 giờ. Vì vậy, cách nhanh nhất là bạn hãy bay từ Istanbul tới Izmir, thời gian là 45 phút, sau đó đi thêm 45 phút nữa là tới Ephesus.

Thời gian đẹp nhất

Bạn có thể ghé thăm Ephesus vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, tháng 6 tới tháng 8 là mùa cao điểm ở Ephesus, có rất nhiều khách du lịch tới đây vào thời điểm này. Tháng 5 và tháng 8 được coi là hai tháng tuyệt vời nhất để đến nơi này bởi khách du lịch chưa đông, giá thuê phòng nghỉ không quá đắt và thời tiết không quá lạnh hay quá nóng.

Những căn nhà nhỏ xinh ở thị trấn Selcuk.

Di chuyển và lưu trú

Thị trấn gần Ephesus nhất là Selcuk, có rất nhiều nhà nghỉ, homestay, khách sạn từ bình dân tới 5 sao để bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn đặt phòng phù hợp với điều kiện của mình trên các trang như booking.com, agoda, traveloka...

Từ Selcuk, bạn có thể mua tour trong ngày, đi bộ hoặc đi taxi tới Ephesus. Nếu bạn mua tour thì người hướng dẫn (tourguide) sẽ đón bạn tại khách sạn và đưa bạn tới từng ngõ ngách của Ephesus. Nếu bạn tự đi thì hãy chuẩn bị bản đồ, nước uống và các thứ cần thiết khác để khám phá Ephesus một cách trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin cần biết khi tới Ephesus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.