Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nằm trong tốp 7 địa điểm được Booking.com bình chọn là điểm đến dịp 2-9

Hoàng Lân| 31/08/2022 10:41

(HNMO) - Trang đặt phòng uy tín thế giới Booking.com đã có bình chọn 7 điểm đến thú vị, hấp dẫn cho du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Theo đó, Thủ đô Hà Nội là một trong 7 điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa.

Theo Booking.com, Việt Nam là điểm đến trong mơ cho bất kì ai có tình yêu với lịch sử. Những ngôi chùa cổ kính, địa đạo, lăng mộ và các đài tưởng niệm vẽ nên một bức tranh lịch sử lộng lẫy mà đất nước đã trải qua và lưu dấu đến tận ngày nay. 

“Cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử và mong muốn khám phá bề dày văn hóa lâu đời của Việt Nam, hay là một du khách có niềm đam mê mãnh liệt muốn bày tỏ lòng tôn kính đối với các vị anh hùng thời trước, hay chỉ đơn giản là một khách du lịch đang tìm kiếm bầu không khí hoài cổ, Ngày Quốc khánh Việt Nam sẽ là thời điểm không thể phù hợp hơn để tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và hòa chung với không khí của cả đất nước trong ngày lễ đặc biệt này”, trang Booking.com chia sẻ.

Tốp 7 điểm đến được Booking.com khuyến khích du khách dựa trên dữ liệu đã được chứng thực từ du khách đặt phòng thực tế trên chuyên trang này. Các điểm đến gồm: Cố đô Huế (Thừa Thiên – Huế), Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), thành phố Đà Nẵng, Ninh Bình.

Dưới đây là những giới thiệu của Booking.com về tốp 7 điểm đến cho du khách khắp nơi trên thế giới:

1. Cố đô Huế

Cố đô Huế nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp như một bài thơ, không khí yên bình, và mang theo một kho tàng di sản văn hóa được UNESCO công nhận – những điều khiến thành phố này là địa điểm hoàn hảo dành cho dịp lễ 2-9. Kinh đô cổ kính của Việt Nam nhìn ra sông Hương được ví von như một mỏ vàng chứa đựng những câu chuyện lịch sử sống động và hấp dẫn. Bạn có thể khám phá các triều đại theo dòng lịch sử từ thời Vương quốc Chăm Pa cổ, đến Tây Sơn, chính quyền Pháp thuộc, đến thời Vua Nguyễn - ngay trên mảnh đất Huế.

2. Thủ đô Hà Nội 

Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình nằm ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội. Điều này tạo nên một ý nghĩa tuyệt vời cho các du khách đổ về Thủ đô để kỷ niệm thời khắc lịch sử này. 

Du khách sẽ có cơ hội được đắm mình trong sự hòa quyện độc đáo giữa cũ và mới, Đông và Tây, hiện đại và hoài niệm giữa lòng Hà Nội bằng cách tham gia vào chuyến tham quan thành phố trọn ngày và tìm hiểu kiến trúc tuyệt đẹp cùng quá khứ huy hoàng của thành phố. 

3. Thành phố Hồ Chí Minh 

Được đặt theo tên của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố quốc tế này mang trong mình một ý nghĩa lịch sử to lớn và những nét văn hóa vô cùng đặc biệt. Thành phố Hồ Chí Minh mang đến cho bạn những yếu tố tuyệt vời nhất khiến một người yêu lịch sử phải bận rộn với một loạt công trình lịch sử như Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Nhà thờ Đức Bà..., một nhịp sống hiện đại, sôi động nơi thành thị cùng những món ăn ngon và nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với giá cả hợp túi tiền.

4. Phố cổ Hội An 

Phố cổ Hội An luôn phảng phất nét quyến rũ vượt thời gian và kèm theo đó là những hoài niệm về lịch sử Việt Nam, một nét đẹp nên thơ rất riêng và độc đáo. Để chào mừng kì nghỉ lễ 2-9, du khách có thể khám phá những bí ẩn của thành phố này bằng cách tham gia vào chuyến tham quan có hướng dẫn đến các kỳ quan cổ nổi tiếng thế giới, sau đó thưởng thức những món ăn ngon miệng mang nét ẩm thực truyền thống, tận hưởng cảm giác như thể bạn đang du lịch về những năm tháng xưa.

5. Côn Đảo 

Ghé thăm Bảo tàng Côn Đảo và các nhà tù lịch sử, tìm hiểu về một chương hình thành nên lịch sử Việt Nam là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm hòn đảo này. Booking.com gợi ý, khung cảnh ngoạn mục, nguyên sơ của Côn Đảo và bữa sáng tự chọn tại The Mystery Côn Đảo sẽ giúp bạn nạp năng lượng sau một chuyến đi dài hơi.

6. Đà Nẵng 

Ở thời hiện đại, Đà Nẵng vẫn giữ được vai trò quan trọng là một trung tâm du lịch lớn và là điểm giao thoa của các nền văn hóa. Đà Nẵng sở hữu nhiều điểm đến lịch sử bao gồm các công trình kiến trúc, đài tưởng niệm, dinh thự và công viên lâu đời, nơi bạn có thể tìm hiểu về quá khứ vẻ vang của Đà Nẵng. 

Du khách có thể đắm mình trong những nét lịch sử hấp dẫn của thành phố, ẩm thực thơm ngon và văn hóa chào đón nồng nhiệt của người dân nơi đây trong chuyến tham quan.

7. Ninh Bình 

Bên cạnh phong cảnh hữu tình với sông nước ôm quanh những dải núi đá, Ninh Bình còn hấp dẫn du khách bởi những dấu ấn lịch sử để lại. Năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Ninh Bình là một trong những tỉnh sớm có cơ sở Đảng và phong trào cách mạng. Những người yêu thích lịch sử có thể tìm hiểu về những sự kiện này khi tham gia chuyến tham quan trọn ngày và kết thúc chuyến đi bổ ích bằng kỳ nghỉ dưỡng tại nhiều cơ sở lưu trú, khám phá cảnh đẹp thiên nhiên của Ninh Bình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nằm trong tốp 7 địa điểm được Booking.com bình chọn là điểm đến dịp 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.