Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thót tim với những cây cầu đáng sợ nhất thế giới

Mai Chi| 14/10/2016 11:04

(HNMO) - Trên hành trình du lịch và khám phá những vùng đất mới lạ, du khách sẽ không thể nào quên trải nghiệm khi đi qua cây cầu chênh vênh ở độ cao hàng trăm mét nhìn ra cảnh quan rộng lớn bao quanh.

1. Cầu Aiguille du Mili, dãy núi Alps thuộc Pháp: Nằm ở độ cao gần 4.000m so với mực nước biển, du khách sẽ phải đi cáp treo trong suốt 20 phút trước khi được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy ấn tượng nhìn từ cây cầu này.

2. Cầu dây thừng Carrick-a-Rede, Bắc Ailen: Mỗi năm, có khoảng 250.000 du khách chinh phục cây cầu nằm ở độ cao 30m nối liền hòn đảo cùng tên với khu vực đất liền. Suốt quãng đường bước qua cây cầu dài hơn 20m, khách tham quan sẽ có cái nhìn bao quát nhất về khu vực đảo Rathin.

3. Cầu kính Trương Gia Giới, Trung Quốc: Cây cầu kính dài và cao nhất thế giới được khánh thành tại công viên quốc gia núi Thiên Môn, Trung Quốc vào mùa hè này đã tạm thời đóng cửa chỉ sau 13 ngày. Cây cầu có sức chứa 8.000 du khách/ngày nhưng lượng khách tham quan ngay trong ngày khai trương đã gấp 10 lần con số đó.

4. Cầu treo Hussaini, Pakistan: Hussaini được coi là cây cầu nguy hiểm nhất thế giới bởi hệ thống dây thừng và ván gỗ tại đây đã bị mục nát và hư hỏng nặng sau mùa mưa năm 2011. Du khách bước đi trên cây cầu này để vượt qua hồ Borit sẽ phải hết sức thận trọng trước những cơn gió mạnh.

5. Cầu Capilano, Vancouver: Bắc qua dòng sông uốn khúc Capilano, cây cầu nhỏ này có chiều dài gần 140m và xuyên qua đoạn sông chảy qua rừng Rockies. So với cấu tạo ban đầu vào năm 1889, cầu Capilano đã được sửa chữa và gia cố bằng dây gai dầu và ván gỗ tuyết tùng cùng với 7 cầu treo phụ trợ.

6. Cầu U Bein, Myanmar: Đây là điểm đến quen thuộc của các nhiếp ảnh gia tại Myanmar, được xây dựng từ những vật liệu còn sót lại của một cung điện hoàng gia.

7. Cầu khỉ, Việt Nam: Lối đi hẹp và chênh vênh này thường được dựng một cách vô cùng thô sơ bằng những thân gỗ dài bắc qua cọc tre đan chéo nhau.

8. Cầu vách núi Titlis, Thụy Sĩ: Cây cầu treo cao nhất châu Âu dành cho những vị khách gan dạ chinh phục hành trình xuyên qua vùng núi Titlis ở độ cao 500m. Mặc dù các kiến trúc sư và đại diện khu nghỉ dưỡng Titlis Engelberg luôn khẳng định về độ an toàn tuyệt đối của nó, du khách vẫn không khỏi “tim đập chân run” khi bước qua cây cầu dài 100m này.

9. Cầu hoàng gia Gorge, Canon, Mỹ: Từ khi được khánh thành vào năm 1929 đến năm 2001, cây cầu này luôn giữ danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới và vẫn gây ấn tượng với thiết kế gồm 1.292 tấm ván gỗ nối tiếp nhau ở độ cao 290m bắc qua sông Arkansas.

10. Cầu thung lũng Iya, Nhật Bản: Cây cầu được dựng lên cách đây hơn 900 năm bắc qua thung lũng Iya – một trong những vùng hẻo lánh nhất tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thót tim với những cây cầu đáng sợ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.