Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2017

Vũ Hoa| 06/04/2017 16:23

(HNMO) - Ngày 6-4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2017 đã chính thức được khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).


Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, thời gian vừa qua, du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, năm 2016, lần đầu tiên khách du lịch quốc tế đạt trên 10 triệu, tăng 26% so với năm 2015. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400.000 tỷ đồng. Riêng quý I năm 2017, khách du lịch quốc tế ước tính đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, khách du lịch nội địa đạt 22,2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 131.900 tỷ đồng.

Thứ trưởng cho rằng đây là những con số ấn tượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. "Trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay, công tác xúc tiến và quảng bá có ý nghĩa sống còn. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017 là một sự kiện quy mô, chuyên nghiệp và có ý nghĩa quan trọng để các doanh nghiệp du lịch tìm kiếm thị trường, trao đổi và kết nối kinh doanh", ông Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cũng cho biết, những năm qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đạt được nhiều khởi sắc, trở thành một trong số ít các điểm sáng tăng trưởng với lượng khách du lịch năm sau đều cao hơn năm trước. Trong 3 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội tăng trưởng khá với gần 6,2 triệu lượt khách, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm 2016, tổng thu từ khách du lịch đạt 18.366 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong hai năm liên tiếp 2015, 2016, Hà Nội đã được tạp chí Trip Advisor bình chọn là một trong top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới và đứng thứ 2 ở Châu Á.

Du lịch Hà Nội đã và đang từng bước khẳng định vị thế là một điểm đến có tầm cỡ quốc gia và khu vực, luôn giữ vai trò là một trung tâm du lịch, phân phối khách lớn nhất của khu vực phía Bắc và cả nước, là cầu nối đưa khách quốc tế đến các nước Đông Nam Á. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2017 với chủ đề "Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam" với sự tham gia của 43 tỉnh, thành phố trong cả nước và gần 30 quốc gia trên thế giới với 450 gian hàng của 652 doanh nghiệp tham gia là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Thủ đô giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm trong và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội để khách tham quan trải nghiệm trực tiếp các hoạt động của hội chợ, góp phần tạo nên thương hiệu mạnh cho điểm đến du lịch Hà Nội. Thành phố sẽ cố gắng hết mình đồng hành cùng các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế vì sự phát triển bền vững của du lịch Hà Nội và cả nước.

Đây là năm thứ 5 Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan VITM Hanoi 2017 sẽ đạt trên 60 nghìn lượt. Đặc biệt, dự kiến có hơn 45.000 vé máy bay giá rẻ và các tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán dịp này. Các đơn vị lữ hành sẽ tung các gói tour giảm giá tới 20-30%. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 9-4. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.