Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 địa chỉ ăn cơm tấm ngon ở Hà Nội

Theo Báo Tin tức| 06/10/2017 15:18

Cơm tấm sườn bì chả vốn là một món ăn giản dị của người miền Nam. Nhưng sự hấp dẫn từ đĩa cơm nóng hổi, nhiều màu sắc, thịt sườn mềm, thơm ăn kèm với chả trứng, bì thịt, đồ chua, đã khiến cho nhiều người Hà Nội lưu luyến.

Cơm tấm Ali

Nhắc đến con phố Kim Ngưu là nhiều người e ngại vì xa trung tâm, nhưng sức hấp dẫn của hiệu cơm tấm Ali nằm ở địa chỉ 304 Kim Ngưu lại khiến cho một góc con phố này trở nên tấp nập lạ kỳ. Quán cơm dường như luôn đông khách, người tới quán ngồi ăn, người tới lấy cơm để đi giao hàng, nên các thực khách tới ăn thường phải chờ đợi. Đây là quán cơm tấm theo phong cách Cần Thơ.

Suất cơm đầy đặn này chỉ có giá 40.000 đồng.


Một suất cơm thường có sườn nướng, chả trứng, bì heo, cá kho tộ, cơm gà quay với mức giá trung bình khoảng 40.000 đồng/suất. Suất cơm ở đây rất đầy đặn, với những cô gái "khảnh" ăn có thể 2 người ăn chung 1 suất. Có một điểm trừ nhỏ là sườn ở đây không phải sườn non nên sẽ hơi khô, nhưng với những ai thích ăn kiểu sườn nạc cốt lết, thì đây chính là một địa điểm nên ghé tới.

Cơm tấm Thủy Linh Châu

Đây dường như là quán cơm tấm đầu tiên tại Hà Nội, đã bao năm nay quán cơm tấm Thủy Linh Châu nằm ở số 59 Tràng Thi - con phố luôn nhộn nhịp. Dù nổi tiếng nhất nhì Hà Nội nhưng không gian nhà hàng lại khá đơn giản, bình dân đúng như tính chất của món ăn này. Bù lại quán ăn có diện tích rộng rãi, thoáng đãng, thích hợp để đi ăn đông người, nhất là vào tiết trời mùa thu, cơm tấm nóng hổi cùng với bát canh chua đúng vị miền Nam là một lựa chọn thú vị cho buổi trưa mát mẻ.

Cá kho kiểu miền Nam, một trong những món cơm tấm được yêu thích tại quán cơm Thủy Linh Châu.


Tuy nhiên, kèm với sự nổi tiếng cũng là một mức giá khá cao so với mức giá trung bình của món cơm tấm. 60.000 đồng/suất với một miếng thịt cốt lết to và thật nhiều hành mỡ. Nếu gọi thêm bì, chả hay bát canh chua thì phần ăn sẽ có giá 100.000 đồng/người.

Nếu như đi ăn đông người, không ăn theo suất mà muốn gọi món riêng thì giá sẽ cao hơn nữa. Giá tuy cao, nhưng chất lượng cơm tấm ở đây được đánh giá khá tốt vì đúng vị Sài Gòn. Cùng với thực đơn phong phú, cơm tấm Thủy Linh Châu không chỉ có cốt lết, mà còn có sườn chua ngọt, cá kho cũng là một món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng khi tới đây. Ngoài ra, còn bán thêm nhiều món ăn kèm miền Nam.

Cơm tấm Tư Mập

Nằm tại địa chỉ 131 Hoàng Hoa Thám, quán cơm mới mở chỉ vài tháng nhưng chất lượng quán cơm đã thu hút được rất nhiều thực khách tới đây. Vợ chồng chủ quán vốn là người Sài Gòn nên vị của món ăn chắc chắn không chê được với những người mê món cơm tấm miền Nam. Cơm của quán Tư Mập là cơm tấm thật, sườn ở đây là cả một miếng thịt sườn cốt lết to bằng bàn tay. Mùi vị tẩm ướp và khả năng thấm gia vị của mỗi miếng sườn của quán rất tuyệt vời.

Miếng chả trứng ở đây đặc biệt rất ngon.


Công thức tẩm ướp gồm: tỏi, hành, dầu, muối, tiêu, đường, ngũ vị… nhưng ướp trong thời gian bao nhiêu lâu và làm thế nào để gia vị thấm đều vào miếng sườn thì đó lại là bí quyết của mỗi quán ăn. Menu ở đây rất phong phú, gồm có: cánh gà, đùi gà, sườn, bì, chả trứng, chà bông, sườn mắm, sườn cốt lết ... giá từ 30.000 - 50.000 đồng/ suất. Cả quán ăn, từ chủ tới nhân viên đều là người miền Nam, nên điểm thú vị nữa của quán là khi ngồi ăn tại quán Tư Mập, sẽ có chút cảm giác như đang đi du lịch vậy.

Cơm tấm Sài Gòn

Lạ miệng với cơm tấm gạo lứt.


Quán cơm tọa lạc tại địa chỉ 11 Phùng Hưng. Thực đơn cơm tấm ở đây khá đa dạng, có đầy đủ cơm, sườn nướng, gà nướng, chả trứng, bì chay, trứng chiên đúng kiểu Sài Gòn để thực khách lựa chọn theo sở thích. Miếng sườn to ướp theo khẩu vị miền Nam nên hơi ngọt một chút, cực kỳ đậm đà, và có mùi thơm của khói xém. Điểm đặc biệt ở quán cơm Tấm này là, các thực khách sẽ luôn có hai lựa chọn: cơm gạo trắng truyền thống và cơm gạo lứt dành cho những người đang ăn kiêng. Đĩa cơm ngon lành còn được trang trí rất đẹp mắt, khiến khó ai có thể cưỡng lại được. Với mức giá 40.000 - 60.000 đồng/suất, các thực khách đã có ngay một bữa trưa ngon miệng, no căng tại đây.

Cơm tấm Kiên Giang

Nằm ở địa chỉ 17, ngõ 28 Nguyên Hồng, quán ăn với đúng tiêu chí ngon - bổ - rẻ nên mỗi suất cơm chỉ từ 35.000 đồng. Mỗi suất cơm đều đầy đặn, nào là những miếng thịt sườn to bằng cả bàn tay, những miếng gà to ụ, tất cả đều được tẩm ướp rất đậm đà, vừa ăn. Vị ngọt theo khẩu vị người miền Nam trộn với nước mắm pha chế theo công thức riêng của chủ quán đưa đẩy cơm vô cùng, khiến cho quán ăn dễ dàng ghi điểm với cả những thực khách khó tính nhất.

Suất cơm chất lượng này chỉ có giá 35.000 đồng.


Sườn ở đây là cả một miếng thịt sườn cốt lết có cả phần xương hoặc nạc thăn lưng. Nhìn miếng thịt hơi nhỏ so với những quán cơm tấm khác, thế nhưng độ dày hay mỏng của miếng sườn không hẳn là yếu tố quyết định chất lượng của món ăn, mùi vị mới là thứ khiến người ăn phải lưu luyến mãi. Có giá từ 35.000 - 50.000 đồng/suất cơm, đây là một mức giá vừa phải đối với món ăn đặc sản từ miền Nam này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 địa chỉ ăn cơm tấm ngon ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.