Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An bắt tay quảng bá “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”

T. Minh| 30/03/2018 19:36

(HNMO)- Chiều 30-3, tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch 3 tỉnh Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An. Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng sản phẩm du lịch mang tính liên kết vùng giữa 3 tỉnh Bắc Trung Bộ...


Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, lãnh đạo các Sở Du lịch cùng hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp lữ hành cả nước.

Hội nghị được tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá, các điểm đến du lịch và các sản phẩm du lịch kết nối giữa các địa phương, như kết hợp tour “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”... với các tour du lịch biển, du lịch sinh thái của 3 tỉnh Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An nhằm thu hút khách du lịch các tỉnh phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung; tạo cầu nối để các doanh nghiệp du lịch 3 tỉnh gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng khai thác nguồn tài nguyên và đa dạng hoá sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng, tạo nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới hấp dẫn góp phần tăng lượng khách du lịch đến 3 tỉnh trong thời gian tới.


Theo đó, tour du lịch “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” là du lịch qua 5 di tích lịch sử cố đô của Việt Nam, bao gồm Phượng Hoàng Trung Đô (Nghệ An), Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), Hoa Lư (Ninh Bình), Đền Hùng (Phú Thọ) và Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Là một tour giàu giá trị văn hoá với tiềm năng khai thác lớn, muốn phát triển tour du lịch này cần sự hợp tác, kết nối giữa các địa phương, các điểm đến. Với đặc trưng là một chuỗi địa điểm lịch sử, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” sẽ tập trung vào đối tượng khách trong nước. Trong khi đó, khách du lịch nội địa hiện chủ yếu tập trung vào các tháng hè và thời điểm đầu năm có nhiều lễ hội. Do đó, việc Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An bắt tay quảng bá “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” sẽ góp phần giải bài toán “mùa vụ” cho 3 địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An bắt tay quảng bá “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.