Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn, mới mẻ các tour du lịch dịp 30-4 và 1-5

Minh An| 20/04/2018 06:57

(HNM) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài trong 4 ngày đã tạo nên nhiều lựa chọn cho du khách cũng như cơ hội để các công ty lữ hành tung ra nhiều sản phẩm tour hấp dẫn, mới mẻ.


Triển khai sớm để không bị động


Hiện tại, nhiều điểm du lịch quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng… hầu như đã kín phòng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn, có uy tín không lâm vào cảnh bị động về nơi lưu trú cho khách. Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho hay: "Cách đây hơn 3 tháng, công ty đã làm việc với các đối tác để bảo đảm số phòng, vé máy bay cần thiết rồi căn cứ vào đó để nhận khách. Đến lúc này, chúng tôi đã đạt được lượng khách mong muốn, tăng khoảng hơn 20% so với năm ngoái”.

Các công ty lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm tour hấp dẫn, mới mẻ giúp du khách có nhiều lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: Sơn Hà


Còn theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour: “Việc chủ động bảo đảm số phòng, số lượng vé bay nhằm tạo một mức giá hợp lý cho du khách được Fiditour triển khai từ rất sớm. Chính vì vậy, giá các tour trong dịp lễ năm nay không biến động nhiều, chỉ tăng khoảng 15% so với giá bình thường. Đặc biệt, nhờ sự phối hợp với dịch vụ hàng không, các tour đi Đà Nẵng, Hà Nội trong dịp nghỉ lễ năm nay hầu như không tăng giá, ngược lại còn có mức giá lý tưởng với số đông người dân. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ còn nhận khách đăng ký các tour trong nước và dự kiến sẽ “chốt sổ” trước kỳ nghỉ lễ một tuần”.

Công ty cổ phần Du lịch HanoiRedtours cũng khẳng định không bị động về số phòng khách sạn. Bà Vũ Thị Bích Huệ, Phó phòng Truyền thông - Marketing Công ty cổ phần Du lịch HanoiRedtours cho biết: “Từ Tết Dương lịch, HanoiRedtours đã đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, hệ thống khách sạn trong và ngoài nước để đặt được các vé có ngày khởi hành đẹp với giá thành tốt nhất, chất lượng tương xứng. Chỉ khi được khẳng định từ đối tác về số lượng phòng, vé thì HanoiRedtours mới mở bán tour để tạo sự tin tưởng và yên tâm cho du khách”.

Thực tế, đây là cách làm bài bản, được các doanh nghiệp lữ hành đặt lên hàng đầu nhằm giữ uy tín. Vì vậy, khi đề cập đến chuyện du khách tự túc, các doanh nghiệp trên đều đưa ra lời khuyên, nên đặt trước bởi rất khó để tìm được nơi ở ưng ý, thậm chí không có chỗ lưu trú, dễ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ nghỉ.

Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp lữ hành, trong dịp nghỉ lễ này, du khách thường có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày và ưu tiên chọn những tour du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng hoặc tham quan các nước gần Việt Nam như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).

Đáng lưu ý, bên cạnh những sản phẩm tour truyền thống, các công ty lữ hành cũng tung ra nhiều sản phẩm khác để tạo sức hút riêng, trong đó có những sản phẩm 2-4 ngày, thậm chí 7-8 ngày. Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho hay: "Dịp nghỉ lễ năm nay, Vietrantour tung ra gói tour nội địa đường bộ 2 - 4 ngày, giá dưới 4 triệu đồng/người để có thêm lựa chọn tiết kiệm cho du khách vào thời điểm giá vé máy bay tăng do nhu cầu cao. Chẳng hạn: Tour Hà Nội - Hà Giang 3 ngày, giá từ 2,79 triệu đồng/người; Hà Nội - Sa Pa 3 ngày, giá 3,69 triệu đồng/người; Hà Nội - Mộc Châu (Sơn La) 2 ngày, giá từ 1,69 triệu đồng/người; tour vương quốc hang động Quảng Bình 3 ngày, giá từ 3,99 triệu đồng...”.

Năm nay, nhiều du khách đã lên kế hoạch nghỉ 2 ngày sau kỳ Giỗ Tổ để có 7-8 ngày nghỉ, từ đó có những chuyến du lịch dài ngày. Vì vậy, nhiều công ty đã mở tour nước ngoài Đức - Hà Lan - Pháp - Bỉ 8 ngày giá 54,9 triệu đồng/người. Công ty Fiditour cũng giới thiệu tour độc đáo như: Khám phá “quốc gia hạnh phúc” Bhutan 5 ngày, giá: 45,99 triệu đồng/người; trải nghiệm mùa thu nước Australia 7 ngày, giá: 49,99 triệu đồng/người; tour đến thiên đường Maldives 5 ngày, giá: 36,99 triệu đồng/người; hay tour Philippines ghé thăm các thị trấn cổ 4 ngày, giá chỉ: 14,49 triệu đồng/người. Theo ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, do nhiều người kết hợp dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ 30-4, 1-5 nên số đoàn khách đi du lịch Châu Âu của Hanoitourist cũng tăng so với năm ngoái. Ngoài ra, sản phẩm du lịch “Hành trình qua các kinh đô Việt - Lào” bằng xe tự lái cũng hút khách...

Rõ ràng, giá tour trong dịp lễ năm nay không chênh lệch nhiều so với ngày thường, trong khi đó sản phẩm lại phong phú, mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Nhờ vậy, lượng khách tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là lý do để có thể kỳ vọng vào sự tăng trưởng của ngành Du lịch trong năm nay.

Với những du khách đam mê thể thao, nhất là môn chạy bộ, Giải Hà Giang Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” được tổ chức đúng ngày 30-4 cũng mang đến một lựa chọn mới trong dịp nghỉ lễ này. Các vận động viên dự giải có thể di chuyển bằng dịch vụ xe buýt của Ban Tổ chức từ Hà Nội đến Hà Giang và ngược lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức giải còn hỗ trợ tìm phòng nghỉ cho vận động viên. Trước và sau thời gian dự giải, vận động viên và gia đình có thể tới các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Văn, Mèo Vạc, tham dự Lễ hội Khèn Mông tại đây.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn, mới mẻ các tour du lịch dịp 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.