Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines chính thức đóng cửa thiên đường biển đảo Boracay

Hồng Anh| 26/04/2018 09:38

(HNMO) – Ngày 26-4, Philippines đã chính thức đóng cửa đảo du lịch Boracay nổi tiếng, nơi được mệnh danh là một trong những thiên đường biển đảo đẹp nhất thế giới.

Thiên đường biển đảo Boracay thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.


Theo quyết định của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte công bố ngày 4-4 vừa qua, kể từ ngày 26-4, chỉ có cư dân trên đảo, công nhân và quan chức Chính phủ được phép tiếp cận Boracay. Khách du lịch sẽ phải chờ 6 tháng cho tới khi hòn đảo mở cửa trở lại.

Boracay nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều khách sạn và nhà hàng đã xả rác ra biển khiến môi trường bị ô nhiễm. Nhiều tòa nhà cũng được xây sát bờ biển, không tuân thủ các quy định về xây dựng.

Quyết định đóng cửa đảo Boracay đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía dư luận và khách du lịch. Các nhà chức trách cho rằng, việc đóng cửa 6 tháng là cần thiết để phá dỡ các công trình xây dựng trái phép, đóng cửa các cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm môi trường và dọn dẹp, làm sạch môi trường biển. Trong khi đó, nhiều hãng lữ hành và khách du lịch tỏ ra tiếc nuối.

“Chúng tôi ủng hộ việc Chính phủ bảo vệ điểm du lịch, nhưng không nên đóng cửa toàn bộ hòn đảo như vậy”, Hiệp hội các hãng lữ hành Philippines nói.

Theo thống kê của cơ quan hàng không dân dụng Philippines, chỉ tính riêng trong năm 2017, đã có 3,72 triệu lượt khách bay tới Boracay. Việc đóng cửa đảo có thể khiến nền kinh tế thiệt hại 19 triệu USD/quý và khoảng 36.000 người mất việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines chính thức đóng cửa thiên đường biển đảo Boracay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.