Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi cho du khách đứng giữa hai vùng biển khác nhau

Theo An Ngọc/Zing/Culture Trip| 24/08/2018 16:03

Thế giới có rất ít nơi cho phép du khách đứng ngay giữa hai vùng biển. Grenen, gần thành phố Skagen của Đan Mạch, là một nơi như thế. 

Sau hàng triệu năm va chạm, hai vùng biển Skagerrak và Kattegat đã tạo ra một dải cát dài, điểm đến nổi tiếng cho những du khách yêu thiên nhiên. Ảnh: Culture Trip.

Grenen, có nghĩa là “nhánh cây”, là một dải cát dài và hẹp nhô ra từ đất liền, có hình dạng như một cành cây. Nằm gần Skagen, thành phố cực bắc của Đan Mạch, mũi cát dài 4 km này có thể được coi là điểm cực bắc của cả quốc gia. Ảnh: Aalborg.

Trước khi hải đăng White được xây dựng vào năm 1747, Grenen bị xem là nơi nguy hiểm cho tàu bè, do thủy thủ không thể thấy những rạn đá ngầm nông và bị mắc cạn. Ảnh: Reemt Peters.

Chiêm ngưỡng Skagerrak và Kattegat gặp gỡ ngay dưới chân là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Bạn có thể đặt mỗi chân một bên biển, và thấy thành phố Gothenburg của Thụy Điển ở phía xa. Ảnh: North Jutland.

Du khách không được phép xuống bơi ở đây để đảm bảo an toàn do dòng biển rất mạnh, có thể dễ dàng cuốn trôi bạn. Tuy nhiên, khu vực xung quanh có bờ biển được đánh giá thuộc hàng đẹp nhất Đan Mạch cho du khách khám phá. Ảnh: GoTravelaz.

Khu vực quanh Grenen nổi tiếng với hệ thực vật phong phú, cùng nhiều loại động vật biển thú vị. Những con hải cẩu thản nhiên nằm tắm nắng, chim chóc đông đúc, chưa kể cá heo và cá voi thi thoảng xuất hiện. Bạn nên mang theo ống nhòm để có thể nhìn thấy chúng. Ảnh: Experdia.

Grenen có địa hình đa dạng và các nhà khoa học cho rằng nơi đây vẫn đang hình thành. Trong thế kỷ qua, rạn đá ngầm đã phát triển thêm khoảng 1 km theo hướng đông bắc, về phía Thụy Điển. Do đó, bạn không thể hình dung Grenen sẽ trông như thế nào trong tương lai. Ảnh: Adam Katz Sinding.

Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá thành phố Skagen gần đó. Đây là điểm đến nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, với cảnh quan độc đáo và chất lượng cuộc sống tuyệt vời. Ảnh: Expedia.

Skagen thu hút hàng triệu du khách đến đây nghỉ hè, với những bãi biển cát trắng trải dài nhiều cây số ở cả hai phía đông và tây thành phố. Ảnh: VisitDenmark.

Bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như đi dạo trong rừng, trên đồng cỏ, leo núi, cưỡi ngựa... trong mùa xuân và mùa đông. Ảnh: Top of Denmark.

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật ở bảo tàng thành phố. Ảnh: From Madeira to Mars.

Trong lễ hội chim Skagen vào tháng 5, du khách và người địa phương đổ về đây để chiêm ngưỡng hàng triệu con chim trên đường di cư. Skagen cũng là một trong số những thành phố hàng đầu châu Âu để bạn ngắm những loài chim quý hiếm. Ảnh: Top of Denmark.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi cho du khách đứng giữa hai vùng biển khác nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.