Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xúc tiến, quảng bá kết nối với thị trường khách du lịch Nhật Bản

T.Minh| 24/08/2018 17:58

(HNMO)- Chiều 24-8, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội, gặp gỡ đoàn 19 doanh nghiệp và cơ quan báo chí Nhật Bản cùng 46 doanh nghiệp kinh doanh du lịch Hà Nội nhằm mở rộng kết nối giữa thị trường du lịch Hà Nội - Nhật Bản.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản được giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: Hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải thông tin về hoạt động du lịch của Hà Nội.


Năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,95 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,4 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, trên cơ sở hợp tác đã thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và Tokyo cũng như các địa phương khác của Nhật Bản, khách du lịch Nhật Bản luôn giữ vị trí top 3 thị trường khách du lịch đến Hà Nội. Năm 2017, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội là 290.170 lượt khách, tăng trưởng 22% so với năm 2016. 7 tháng đầu 2018, du lịch Hà Nội đã đón166.437 lượt khách Nhật Bản, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.

Sau buổi gặp gỡ này, các doanh nghiệp du lịch và phóng viên Nhật Bản cũng được trải nghiệm, khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc và tham quan Vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xúc tiến, quảng bá kết nối với thị trường khách du lịch Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.