Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội thổ cẩm Việt Nam

Hoàng Lân| 11/12/2018 17:53

(HNMO) - Ngày 11-12 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông năm 2018.

Lần đầu tiên, Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam diễn ra tại Đắk Nông.


Theo đó, Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam quy mô cấp quốc gia diễn ra từ ngày 5 đến 7-1-2019 với nhiều nội dung phong phú.

Cụ thể, tại không gian văn hoá thổ cẩm và không gian ẩm thực tại khu Đảo nổi - Hồ Gia Nghĩa sẽ diễn ra các hoạt động như triển lãm không gian văn hoá thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông; không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; không gian văn hoá ẩm thực các dân tộc Việt Nam; không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc, triển lãm công viên địa chất Việt Nam…

Bên cạnh đó, lễ hội cũng sẽ tổ chức Hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố… Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân sẽ là Đại sứ Lễ hội văn hóa thổ cẩm lần thứ nhất.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông với chủ đề “Đắk Nông - Tiềm năng và cơ hội đầu tư” vào ngày 5-1 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ thông tin về Lễ hội văn hoá thổ cẩm Việt Nam.


Tại họp báo, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, lễ hội là một trong những hoạt động chào mừng 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, đồng thời nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về văn hóa, trang phục truyền thông, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hoá các dân tộc của tỉnh. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao mức hưởng thụ văn hoá tinh thần cho nhân dân; động viên, khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của hoa văn, trang phục thổ cẩm truyền thống.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 5-1-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội thổ cẩm Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.