Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con đường hoa giữa lòng Hà Nội

Quang Thái| 20/12/2018 14:07

(HNMO) - Con đường hoa trong Công viên Bách Thảo (Hà Nội), do 40 nghệ nhân cắm hoa nghệ thuật hàng đầu Việt Nam thực hiện, đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tham quan.



Con đường hoa trong Công viên Bách Thảo (Hà Nội) là hoạt động nằm trong sự kiện “Trưng bày sinh vật cảnh Thủ đô 2018”.


Điểm nhấn của đường hoa nằm ở cánh cổng, được các nghệ nhân dùng nghệ thuật kết tráp của người phương Nam với bộ tứ linh hội tụ. Cổng có chiều cao khoảng 6m, rộng hơn 7m, làm bằng các chất liệu tự nhiên như: Thân cây dừa, củ cà rốt và 12 loài hoa...

Con đường hoa với chủ đề “Hương sắc Thủ đô” do 40 nghệ nhân cắm hoa nghệ thuật hàng đầu Việt Nam thực hiện trong 15 ngày.

Ông Vương Xuân Nguyên, đại diện Ban tổ chức sự kiện “Trưng bày sinh vật cảnh Thủ đô 2018” cho biết: “Sự kiện nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống và hiện đại của người Việt Nam qua các tác phẩm sinh vật cảnh. Bên cạnh không gian nghệ thuật đậm nét văn hóa người Việt, chúng tôi muốn góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng xanh – sạch – đẹp”.

Theo ông Nguyên, trong thời gian diễn ra sự kiện, các nghệ nhân cắm hoa nghệ thuật sẽ hướng dẫn khách tham quan cách cắm hoa.

Một nghệ nhân gấp rút hoàn thiện tác phẩm “Tứ linh hội tụ” trong tráp đồ ăn hỏi của người Việt.

Các khóm hoa được công nhân chăm sóc cẩn thận.

Ngoài đường hoa, sự kiện còn có đường đèn lồng rực rỡ, mang đậm chất Hội An.

Những tác phẩm bonsai nghệ thuật thu hút nhiều người mê cây cảnh đến tham quan. Sự kiện “Trưng bày sinh vật cảnh Thủ đô 2018” kéo dài đến hết ngày 20-1-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con đường hoa giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.