Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội kích cầu du lịch

Tuệ Diễm| 24/12/2018 07:02

(HNM) - Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đang tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách đến tham quan thành phố nhân dịp kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh (1698-2018).


UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch thành phố tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch để thu hút du khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 320 năm thành lập. Trong đó, Sở Du lịch phát động 8 chùm tour du lịch vòng quanh TP Hồ Chí Minh, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa và nay.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, có 8 chùm tour du lịch kích cầu với mức giá ưu đãi cao (giảm từ 15% trở lên). Các tour đặc biệt sẽ đưa du khách trong và ngoài nước đến với các địa điểm gắn liền với lịch sử 320 năm của thành phố như: Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, chợ Bình Tây, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, lăng Lê Văn Duyệt, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ngọc Hoàng, địa đạo Củ Chi, Cần Giờ...

Sau thời gian ngắn vận động, hơn 10 doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã ký kết tổ chức tour kích cầu du lịch, giảm giá, nâng cao chất lượng phục vụ khách. Ông Nguyễn Bá Dũng - Giám đốc Công ty TransViet Travel cho biết: “Sau khi phát động chương trình, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh tăng nhẹ. Đây cũng là thời điểm khách nước ngoài đến TP Hồ Chí Minh để tận hưởng kỳ nghỉ Noel và đón chào năm mới”.

Chị Courtney Johnson, 26 tuổi, du khách đến từ Australia lựa chọn tham quan tại TP Hồ Chí Minh mùa Noel cho hay: “Tôi đặt tour khám phá Sài Gòn xưa với lịch trình nửa ngày, giá 400.000 đồng. Đây là một trải nghiệm đầy thú vị, khách được đưa đến các điểm tham quan như Bưu điện, Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, chùa Bà Thiên Hậu, chợ Bình Tây, sau đó là mua sắm và ăn trưa thỏa thích”.

Du khách Maria Jolie, 36 tuổi, quốc tịch Anh lại lựa chọn khám phá tour TP Hồ Chí Minh - địa đạo Củ Chi trong ngày với giá 500.000 đồng. Chị Maria Jolie bày tỏ: “Tour được tổ chức hấp dẫn, tôi đã biết đến một thành phố sống động, vươn mình phát triển và cả những dấu ấn chiến tranh qua di tích địa đạo Củ Chi. Được chui trong địa đạo là một trải nghiệm có lẽ tôi không bao giờ quên”.

Ngoài ra, sự kiện Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh 320 năm tuổi còn thu hút nhiều đơn vị, nhà hàng, khách sạn tham gia. Nhiều doanh nghiệp cũng chủ động đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng trong các tour riêng do đơn vị xây dựng như: Tour du ngoạn - ẩm thực trên sông (Công ty Thuyền buồm Đông Dương), tour đi thuyền thưởng ngoạn tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn), tour Sài Gòn trên xe hai bánh (Công ty XO Tours), tour độc đáo Cần Giờ - Chào mừng Sài Gòn 320 năm (Vietravel), tour 1 ngày khám phá lịch sử - xây dựng - vươn mình của thành phố mang tên Bác, xuất phát từ Vĩnh Long, Cần Thơ (Công ty Du lịch Lửa Việt).

Để tạo dấu ấn cho du khách, TP Hồ Chí Minh chủ động tổ chức nhiều chương trình như lễ đón du khách quốc tế thứ 7 triệu đến TP Hồ Chí Minh, lễ đón du khách xông đất đầu năm 2019. Trong năm 2019, thành phố tiếp tục duy trì mỗi tháng một sự kiện để tạo điểm nhấn, thu hút du khách quốc tế.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Để thu hút thêm du khách đến thành phố trong năm 2019, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức, duy trì và nâng cao chất lượng các sự kiện du lịch tiêu biểu như: Đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội áo dài,

Ngày hội du lịch, Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh, giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh và tổ chức thêm một số sự kiện mới như Liên hoan nhạc kèn quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.