Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đặt nhiều mục tiêu trong năm 2019

Hoàng Lân| 12/01/2019 12:11

(HNMO) – Ngành Du lịch Việt Nam 2018 đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tổng thu từ du lịch là 620 nghìn tỉ đồng.

Tổng thu từ du lịch đạt 620 nghìn tỉ đồng

Tại cuộc họp đánh giá công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (HHDLVN) nhận định, ngành Du lịch Việt Nam đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Du lịch Việt Nam tiếp tục giữ và đón nhận nhiều danh hiệu danh giá của giải thưởng du lịch toàn cầu. Hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.


Các chỉ tiêu về lượng khách du lịch quốc tế, nội địa và tổng doanh thu từ khách du lịch đều tăng trưởng vượt mức kế hoạch đề ra, đóng góp lớn vào GDP của nhiều địa phương và cả nước. Năm 2018 du lịch Việt Nam ước đón 15,6 triệu khách quốc tế, tăng 19,4% so với năm 2017. Trong đó, có trên 80 triệu khách nội địa, tăng 9,3% so với 2017; tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 620 nghìn tỷ đồng, tương đương 27,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 21,4% so với năm 2017.

Mục tiêu trọng tâm năm 2019

Đại diện HHDLVN cho biết, năm 2019, Hội đặt nhiều mục tiêu để góp phần thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, như: Phát triển hội viên và thành lập các chi hội chuyên ngành, tổ chức thực hiện các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới của cụm Hiệp hội du lịch 16 tỉnh, thành phố phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long với các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đặt nhiều mục tiêu trong năm 2019 (ảnh minh hoạ)


Ngoài ra, HHDLVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Bộ VH,TT&DL, triển khai Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; phối hợp với Tổng cục Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện và kiểm tra các doanh nghiệp trong việc thực hiện Luật Du lịch, Nghị định xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch...; Hiệp hội Khách sạn Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc với chủ đề “Kinh doanh khách sạn tại Việt Nam trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, HHDLVN sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo có khoa du lịch để tổ chức các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, trình độ quản lý cho cán bộ và nhân viên các đơn vị; triển khai Chương trình phối hợp hoạt động đã ký kết với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam; tiếp tục thực hiện và phối hợp triển khai những nội dung hợp tác với Viện Quản lý và phát triển châu Á- AMDI về phát triển thí điểm mô hình du lịch sinh thái cộng đồng tại Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

HHDLVN tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm và thị trường tại những thị trường du lịch quan trọng nhằm thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, nhất là đối với những quốc gia đã được Chính phủ gia hạn miễn visa; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, thu hút nguồn lực bên ngoài, mở rộng thị trường, tổ chức hội chợ, quảng bá, xúc tiến du lịch với các nước trong khu vực châu Á, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Một trong những hoạt động trọng tâm là tích cực tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN tổ chức vào tháng 1-2019 tại Quảng Ninh; tham gia tổ chức và vận động hội viên tham gia các hoạt động, sự kiện như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2019 tại Hà Nội và Cần Thơ; Năm Du lịch quốc gia 2019 Khánh Hòa-Nha Trang; Hội chợ Du lịch quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đặt nhiều mục tiêu trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.