Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 công trình kiến trúc nổi bật đáng thăm khi đến Tokyo

Thương Nguyệt| 15/01/2019 14:17

(HNMO) - Thành phố hào nhoáng, hiện đại và sôi động bao gồm nhiều công trình được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, là những địa điểm đáng thăm dành cho du khách. 

Audi Forum còn được biết đến với tên gọi "The Iceberg" (núi băng) có thiết kế trông như những khối tinh thể đầy góc cạnh. Tầng một tòa nhà độc đáo nằm tại đại lộ Omotesando là nơi trưng bày những mẫu xe mới nhất của hãng sản xuất ô tô danh tiếng đến từ Đức, trong khi văn phòng làm việc nằm tại các tầng cao hơn.

Shofuku-ji là ngôi đền lâu đời nhất còn tồn tại nguyên vẹn đến nay tại Tokyo dù đã trải qua chiến tranh, thảm họa thiên nhiên và hỏa hoạn. Được xây dựng từ năm 1407, công trình mới chỉ trải qua quá trình tu sửa nhỏ và là hình mẫu tiêu biểu của kiến trúc thời kỳ Kamakura.

Sunny Hill là cửa hàng bán bánh dứa Đài Loan nằm tại quận Minato nổi tiếng với thiết kế độc đáo gồm những thanh gỗ xếp đan xen tạo thành hoa văn hình quả trám. Du khách có thể tự do tham quan tòa nhà 3 tầng, thưởng thức miễn phí một chiếc bánh cùng trà, trước khi tìm một góc thư giãn thay vì đến những quán cafe đông đúc.

Tokyo Skytree là tòa tháp cao nhất thành phố. Công trình hoàn thành năm 2012 với chiều cao 634 m là nơi phát sóng truyền hình, phát thanh và trung tâm giải trí với các đài quan sát, một trung tâm mua sắm, nhà hàng và thậm chí cả một thủy cung.

Tokyo Midtown (quận Akasaka) là tổ hợp sáu tòa nhà nằm trên diện tích 10 hecta. Công trình độc đáo đa chức năng gồm một bảo tàng, hệ thống nhà hàng, các cửa hàng và một công viên với mục đích giúp cư dân có thể sinh sống, làm việc và giải trí mà không cần phải ra ngoài.

Tokyo Station là nhà ga đông đúc và bận rộn nhất Nhật Bản với hơn 3.000 chuyến tàu mỗi ngày. Nhà ga hoạt động từ năm 1914 có cấu trúc phức tạp nên du khách rất dễ đi lạc. Bên trong và khu vực tầng hầm của ga là hệ thống nhà hàng và các cửa hàng đồ lưu niệm đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Tòa nhà Mikimoto2 nằm tại quận Ginza sầm uất là trụ sở chính của công ty sản xuất ngọc trai Mikimoto nổi tiếng. Công trình sở hữu kiến trúc độc đáo cao 56 m, nổi bật với phần mặt tiền bằng kính và hàng loạt cửa sổ được sắp xếp ngẫu nhiên. Tòa nhà nhà nơi trưng bày nhiều mặt hàng trang sức cao cấp, tổ chức triễn làm hoặc hội thảo.

Tokyu Plaza tọa lạc tại khu Omotesando (quận Shibuya) là tổ hợp mua sắm 7 tầng với đa dạng mặt hàng, hệ thống cửa hàng miễn thuế và wifi miễn phí. Điểm nổi bật nhất của công trình là cổng chính gồm nhiều tấm gương kết hợp với nhau khiến du khách có cảm giác đi lạc vào một không gian hoàn toàn khác.

Nằm tại Shibuya, Dear Jingumae là tòa nhà văn phòng từng được cải tạo, nâng cấp năm 2014. Điểm độc đáo trong thiết kế của tòa nhà là phần mặt tiền được bao quanh bởi một chiếc lồng trắng lượn sóng khiến nó trở nên nổi bật hơn hẳn so với các công trình lân cận.

Prada Tokyo tọa lạc tại khu Aoyama là cửa hàng của hãng thời trang xa xỉ và danh giá Prada đến từ Italia. Tòa nhà sở hữu kiến trúc ngũ giác độc đáo với phần mặt tiền được bao phủ bởi những ô cửa sổ lồi hình quả trám. Ngoài những mặt hàng thời trang đắt giá, Prada Tokyo còn là địa điểm thu hút lượng lớn du khách nhờ thiết kế độc nhất vô nhị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 công trình kiến trúc nổi bật đáng thăm khi đến Tokyo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.