Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Jakarta Post: Việt Nam là ngôi sao đang lên của du lịch Đông Nam Á

Theo Vietnamplus| 17/01/2019 17:12

Báo Jakarta Post số ra mới đây có đăng bài viết với tựa đề

Khám phá biển, đảo Phú Quốc bằng cáp treo. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)


Việt Nam đang tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 38 từ ngày 14-18-1 tại thành phố Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu những thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực du lịch.

Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” (“ASEAN - The Power of One”), sự kiện dự kiến thu hút hơn 2.000 người tham gia, bao gồm các Bộ trưởng du lịch từ các nước ASEAN và Đông Á, lãnh đạo cao nhất của các công ty du lịch quốc gia các nước, các tổ chức du lịch quốc tế, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, các hãng hàng không và khoảng 150 nhà báo cũng như các cây viết chuyên về du lịch từ Đông Nam Á và các nước trong khu vực.

Trong khuôn khổ ATF năm nay sẽ diễn ra một loạt sự kiện. Sự kiện chính đầu tiên là Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN được tổ chức từ ngày 17-18-1.

Bên cạnh đó, còn có Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Sự kiện chính thứ hai là cuộc họp của các nhà lãnh đạo của các tổ chức du lịch quốc gia ASEAN từ ngày 14-16-1.

Ngoài ra còn có các cuộc họp giữa các quan chức ngành du lịch ASEAN với các đối tác từ Ấn Độ và Nga.

Lãnh đạo Bộ Du lịch các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)


Một sự kiện quan trọng khác là Diễn đàn Du lịch ASEAN về Trao đổi Du lịch (Travex), được tổ chức từ ngày 16-18-1.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), dự kiến khoảng 450 gian hàng và 1.500 người, bao gồm cả người mua, người bán và nhà báo từ ASEAN và các khu vực khác tham gia Travex.

Phối hợp với Ban Thư ký ASEAN, Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN trong ATF.

Các sự kiện trên là những hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy trao đổi khách nội khối.

Đối với Việt Nam, ATF giúp đem lại cơ hội nâng cao vai trò và tầm vóc trong hợp tác du lịch với khu vực và đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu về đất nước và con người với bạn bè quốc tế.

Bài viết trên nhận định với sức mạnh kinh tế ngày càng tăng, bao gồm sự bùng nổ kinh tế ấn tượng trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam đang ở vị trí thích hợp để tổ chức diễn đàn du lịch khu vực uy tín dù địa điểm tổ chức ATF được luân chuyển giữa các nước ASEAN hàng năm.

ATF đầu tiên được tổ chức tại Malaysia vào năm 1981 và Việt Nam đã từng lần đầu tổ chức sự kiện này vào năm 2009.

Việt Nam, đất nước ổn định và hòa bình, đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao trong suốt 10 năm qua. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 7,08% bất chấp khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong ngành du lịch, Việt Nam đã đạt được nhiều cột mốc trong vài năm qua.

Với những bãi biển hoang sơ, địa điểm tự nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp, du lịch Việt Nam đã tăng trưởng hơn 25% mỗi năm trong 3 năm qua, nhờ cơ sở hạ tầng được cải thiện, nhiều chuyến bay trực tiếp được mở đến nhiều thành phố nước ngoài và cải cách quy mô lớn...

Năm 2017, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp hạng thứ 6 trên thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ tăng trưởng du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Jakarta Post: Việt Nam là ngôi sao đang lên của du lịch Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.