Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình quốc tế CNN

Hoàng Lân| 18/01/2019 20:30

(HNMO) - Chiều 18-1, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị.


Năm 2018, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Bên cạnh đó, hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển; công tác quản lý hoạt động du lịch được tăng cường; công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung; hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng... Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi…

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong năm qua, thành phố đã thu hút được 26,31 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 6 triệu lượt khách, tăng 21,3%; khách du lịch nội địa đạt 20,296 triệu lượt khách, tăng 7,5% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 77.480 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng buồng phòng bình quân của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 64,86%, tăng 2,58% so với cùng kỳ năm 2017.

Đáng chú ý, du lịch Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá xếp hạng tiêu biểu từ các tổ chức báo chí, trang mạng quốc tế như: Hà Nội được đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng "Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018" của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.


Hà Nội nằm trong top đầu điểm đến cho mọi đối tượng du khách, trong top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất; lọt top "hot" nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước, xếp thứ nhất trong 7 điểm đến tốt nhất châu Á dành cho du khách ba lô; đoạt giải Chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm du lịch xuất sắc nhất tại Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8…

Năm 2019, Hà Nội phấn đấu đón gần 29 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17%; tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao những nỗ lực của ngành Du lịch trong năm vừa qua. Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, năm 2019 là năm thành phố tiếp tục lấy chủ đề hành động là "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị", toàn ngành Du lịch cần tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức và doanh nghiệp để triển khai, thực hiện các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của thành phố là: "Tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, đảm bảo tính bền vững; đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô".

Để làm được nhiệm vụ trên, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị ngành Du lịch Hà Nội tập trung vào các nội dung trọng điểm. Cụ thể, ngành Du lịch Hà Nội cần tuyên truyền, quảng bá, hợp tác thu hút khách du lịch; rà soát, bổ sung quy hoạch; phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ du lịch; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; đổi mới chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển du lịch; tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, liên kết phát triển du lịch.


Bên cạnh đó, ngành Du lịch triển khai điều tra, khảo sát, phân tích, đánh giá các chỉ tiêu khách du lịch; điểm đến và dịch vụ du lịch; nguồn nhân lực của du lịch Hà Nội; thực hiện hiệu quả chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN năm 2019 và nhiều kênh tuyên truyền khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình quốc tế CNN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.