Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 món độc đáo trên bàn ăn vào ngày đầu năm ở Singapore

Theo Zing| 02/02/2019 18:11

Ở Singapore, Tết Nguyên đán đồng nghĩa với các buổi họp mặt gia đình bên bàn ăn để thưởng thức những món ngon, mang tính biểu tượng độc đáo vào đầu năm.


Lẩu: Ở Singapore, món lẩu bao gồm một nồi nước dùng lớn. Mỗi thực khách sẽ tự nấu phần ăn của mình bằng cách nhúng các nguyên liệu như cá, rau hoặc thịt vào nước dùng. Nước dùng phong phú có thể làm từ gà đến hải sản. Đây cũng là một món ăn mùa đông lý tưởng cho bữa đoàn viên vào đêm giao thừa ở Singapore. Ảnh: Zhlzhq, Delishably.



Quýt: Quả quýt đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn. Loại quả ngon ngọt này vừa là quà tặng năm mới truyền thống, món tráng miệng phổ biến trên mâm cơm của người Singapore vào dịp năm mới, vừa là thức ăn nhẹ được dùng trong cuộc nói chuyện cùng các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết. Ảnh: Cumen, Pineapple Tarts Singapore.


Bánh gạo: Bánh gạo làm từ nguyên liệu bao gồm gạo nếp, đường và các thành phần để tăng hương vị khác. Tại Singapore, món ăn truyền thống và phổ biến này được hấp với đường nâu và bọc trong lá sen. Bánh gạo còn có các phiên bản hiện đại hơn như được thêm hương vị dừa trắng hay tạo thành hình dạng những con vật mang đến điều tốt lành. Ảnh: Pinterest.



Hạt dưa: Vào dịp Tết, chủ nhà người Singapore sẽ chuẩn bị đồ ăn nhẹ và thức uống thích hợp để đãi khách. Ngoài bánh quy, các loại hạt và trái cây, hạt dưa cũng thường được sử dụng và được đặt trang trọng trên bàn tiếp đón. Món ăn nhẹ này ngày nay còn được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới với giá khá đắt đỏ. Dù đắt hay rẻ, đĩa hạt dưa vẫn rất phổ biến và không thể thiếu trong ngày Tết ở Singapore. Ảnh: PxHere.


: Giống như quả quýt hay bánh gạo, cá cũng là món ăn phổ biến trong dịp Tết ở Singapore. Món cá biểu tượng cho sự phong phú dồi dào trong năm mới. Vì ý nghĩa đó, món ăn này rất phổ biến ở Singapore, đặc biệt với những người làm kinh doanh. Ảnh: AmNY.


Mì trường thọ: Mì được sử dụng trong nhiều lễ kỷ niệm, không chỉ vào dịp năm mới. Bởi hình dạng dài nên món ăn này tượng trưng cho sự trường thọ. Trong các bữa tiệc trang trọng, mì được sử dụng thay thế cơm, thường được phục vụ trước khi tráng miệng. Vào dịp năm mới, chủ nhà sẽ nấu mì để đãi các thành viên trong gia đình và bạn bè. Ảnh: Nicolesy.


Lạp sườn: Lạp sườn là một trong những món ăn phổ biến và được yêu thích nhất ở Singapore, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Nó có thể là nguyên liệu trong nấu nướng hoặc được phục vụ như một món ăn chính trên bàn tiệc. Tại các khu chợ sầm uất, vào những ngày cận kề năm mới, lạp sườn thường được bày bán rất nhiều ở Singapore. Ảnh: Sohu.


Thạch trái cây: Có nguồn gốc từ Đài Loan và được lấy cảm hứng từ Konnyaku, hoặc thạch Nhật Bản, thạch trái cây là món ăn mới mẻ, được bán phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán tại Singapore. Món ăn nhẹ này có sẵn các hương vị, nhân ngọt nên rất phổ biến với trẻ em. Đối với người lớn, những chiếc kẹo thạch đầy màu sắc thường chứa đầy những điều tốt lành và là đồ trang trí lý tưởng cho bàn tiếp khách. Ảnh: Best HD Wallpaper.


Thịt khô: Ở Singapore, thịt khô được coi là món ăn Tết nhất định phải có. Tại các cửa hàng bán món ăn này, người mua sắm lễ hội có thể xếp hàng hàng giờ chỉ để mua một hộp. Ban đầu, món ăn chỉ là những lát thịt lợn nướng vuông, dần dần được làm phong phú hơn bằng thịt gà. Điều thú vị là món ăn vặt gây nghiện này được bán trong suốt cả năm và là món quà lưu niệm du lịch phổ biến của du khách. Ảnh: YouTube.


Cá sống: Có nguồn gốc từ Malaysia, món ăn công phu này bao gồm cá sống tươi thái lát, ăn kèm với nhiều gia vị và nước sốt. Đây là món ăn đầu tiên được phục vụ trong bữa tiệc đón năm mới cổ truyền ở Singapore. Thực khách sẽ trộn các nguyên liệu lại với nhau bằng đũa. Cả món ăn và hành động này đều tượng trưng cho khát vọng may mắn, tài lộc, thịnh vượng, thăng tiến trong công việc, thành tích học tập. Ảnh: Nuyou.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 món độc đáo trên bàn ăn vào ngày đầu năm ở Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.