Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách nô nức trẩy hội Lim trong mưa xuân

Thanh Huyền| 17/02/2019 20:05

(HNMO) - Sáng 17-2 (tức 13 tháng Giêng), dù trời mưa nhưng hội Lim vẫn thu hút đông đảo khách thập phương đến xem hội và lắng nghe những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, sâu lắng.

Hội Lim xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh và con người, quê hương Bắc Ninh đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Hội Lim diễn ra tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa, nay là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão. Trong đó, trung tâm lễ hội là núi Hồng Vân (núi Lim) thuộc thị trấn Lim.

Hội năm nay diễn ra đúng dịp kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Công tác tổ chức được tiến hành kỹ lưỡng.

Du khách tới hội Lim không chỉ được thưởng thức các làn điệu quan họ say đắm lòng người mà còn có cơ hội tham quan 2 nhà chứa quan họ tại thôn Lũng Giang và thị trấn Lim - thiết chế văn hóa riêng có của người quan họ, góp phần phục vụ du khách tìm hiểu văn hóa quan họ.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại hội Lim: 

Từ sáng sớm, người dân và du khách đội mưa về hội Lim nghe hát quan họ.

Các liền chị  hát quan họ trên sân khấu chính phục vụ du khách.

Khu vực đồi Lim là nơi tập trung nhiều du khách nhất.

Tại các lán thư pháp ở trung tâm đồi Lim, thầy đồ cho chữ với nhiều ý nghĩa tốt đẹp dịp đầu xuân.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách nô nức trẩy hội Lim trong mưa xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.