Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo nên hình ảnh mới về du lịch Thủ đô

Minh Quang| 22/02/2019 08:51

(HNM) - Một trong những giải pháp quan trọng của du lịch Hà Nội trong thời gian tới là đẩy mạnh quảng bá, trong đó có việc duy trì hợp tác với Kênh CNN quốc tế. Đề cao sự hợp tác này, du lịch Hà Nội đã cho thấy những hiệu quả rõ rệt, góp phần tạo nên hình ảnh mới về du lịch Thủ đô trong con mắt du khách quốc tế.

Những con số biết nói

Tại hội nghị triển khai công tác năm 2019 của ngành Du lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã giao Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Kênh CNN quốc tế triển khai các phần việc cho giai đoạn hợp tác 2019-2023. Điều này đến từ hiệu quả hợp tác giữa Hà Nội với CNN trong việc quảng bá hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2017-2018.

Hà Nội trở nên gần gũi hơn với thế giới nhờ hợp tác quảng bá với Kênh CNN.



Trong đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng bá Hà Nội giai đoạn 2017-2018 trên Kênh CNN do Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental thực hiện tại 7 thị trường: Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Australia thì có tới 91% người xem CNN trả lời rằng, chiến dịch quảng bá đã cải thiện nhận thức của họ về Hà Nội (năm 2017 là 86%); 82% người được hỏi đồng ý Hà Nội là điểm đến muốn khám phá thêm (năm 2017 là 71%) và số khán giả cân nhắc đến thăm Hà Nội tăng gấp đôi so với năm 2017.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất phát sóng đã thu hút sự quan tâm tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế (khoảng hơn 600 bài viết trên báo điện tử đề cập đến sự hợp tác giữa Hà Nội và CNN). Hoạt động này đã góp phần đưa các chỉ tiêu của ngành Du lịch Thủ đô giai đoạn 2017-2018 đạt mức tăng trưởng cao, vượt kế hoạch đề ra.

Trong khuôn khổ Diễn đàn tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 21 và 22-6-2018 chiến dịch quảng bá TP Hà Nội trên Kênh CNN quốc tế đã nhận được giải thưởng “Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất TPO năm 2018”. Sự hợp tác này có ý nghĩa quan trọng giúp Hà Nội được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018”. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành TransViet, sự hợp tác giữa Hà Nội với Kênh CNN quốc tế thực sự đã tạo nên hình ảnh mới về du lịch Hà Nội, cả trong mắt du khách quốc tế cũng như doanh nghiệp.

Tận dụng tối đa thành quả


Ngay từ bây giờ, CNN đã đưa ra chủ đề cho 5 năm hợp tác tiếp theo. Bà SuniTara Jan, Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; năm 2021 sẽ giới thiệu Hà Nội là địa điểm đăng cai SEA Games lần thứ 31. Năm 2022, CNN giới thiệu Hà Nội dưới góc nhìn ứng dụng công nghệ, thông tin với sự biến đổi mạnh mẽ và năm 2023 giới thiệu Hà Nội là thành phố của tương lai, cửa ngõ dẫn đến các thành phố khác của Việt Nam, đồng thời kết nối với các thành phố khác trên thế giới.

Đường đi nước bước trong thời gian tới đã được phía CNN gợi mở, hiệu quả hợp tác giai đoạn 2 năm qua đã rõ, song vấn đề đặt ra là du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tận dụng thành quả của sự hợp tác này như thế nào. Trong giai đoạn 2017-2018, ngành Du lịch Hà Nội đã có nhiều hoạt động cụ thể để nâng cao hiệu quả của sự hợp tác. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội đã đề nghị các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã phối hợp khai thác các sản phẩm, nội dung chương trình quảng bá hình ảnh TP Hà Nội do CNN sản xuất để sử dụng trong các ấn phẩm, tài liệu xúc tiến tại các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Sở cũng phối hợp với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet quảng bá TP Hà Nội thông qua các sản phẩm do CNN sản xuất tại 13 sân bay, 14 đại lý của hãng; phối hợp với Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VietnamAirlines) lồng ghép phát 3 phim quảng cáo 30 giây quảng bá TP Hà Nội trên màn hình 400 chuyến bay của hãng trên cơ sở nội dung Bản thỏa thuận hợp tác ký kết giữa doanh nghiệp và thành phố. Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tham mưu UBND TP Hà Nội gửi văn bản tới Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương đề nghị các bộ hỗ trợ chỉ đạo các cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài phối hợp đăng tải lên website các sản phẩm của CNN sản xuất phát sóng quảng bá về Hà Nội.

Tất nhiên, mong muốn sẽ nhiều hơn những gì đã diễn ra, trong đó đương nhiên là tần suất xuất hiện của các sản phẩm do CNN sản xuất để quảng bá Hà Nội sẽ ở nhiều nơi hơn, dày đặc hơn trước. Chỉ như vậy, mới có thể thúc đẩy lượng khách tới Hà Nội, nhất là khách quốc tế và giúp "ngành công nghiệp không khói" của Thủ đô khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo nên hình ảnh mới về du lịch Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.