Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn là “điểm đến” tin cậy và thân thiện

Hoàng Lân| 22/02/2019 21:42

(HNMO) - Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Thủ đô vào ngày 27 và 28-2 tới không chỉ tạo cơ hội để Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá hình ảnh, mà thêm lần nữa khẳng định Hà Nội là điểm đến tin cậy và thân thiện.


Cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước

Nhận định về cơ hội phát triển du lịch của Thủ đô nhân sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, thời gian qua, giới truyền thông quốc tế và người tham gia mạng xã hội liên tục tìm hiểu và cập nhật thông tin về Hà Nội. Sự kiện này góp phần nâng tầm điểm đến, nhất là khi Hà Nội luôn được biết đến là "Thành phố vì hòa bình", thân thiện, mến khách. Còn ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam khẳng định, sự kiện này được tổ chức tốt sẽ là cú hích thu hút du khách trong thời gian tới, nhất là thị trường khách du lịch Mỹ.

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội được trang trí đẹp nhân sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên (Ảnh: Minh Nguyệt).


Trao đổi với HNMO về công tác chuẩn bị cho hoạt động đón khách dịp này, ông Cao Hải Anh, Giám đốc kinh doanh của khách sạn Thăng Long (Hà Nội) cho biết, hiện nay, khách sạn đã gần kín phòng. Các nhân viên của khách sạn, từ lực lượng bảo vệ, dọn phòng, lễ tân… đều được trang bị những kỹ năng tốt nhất để làm hài lòng du khách. “Chúng tôi đã chuẩn bị các bãi đỗ xe, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh tốt nhất cho du khách. Đặc biệt, đội ngũ phục vụ, lễ tân luôn có ý thức nâng cao văn hóa ứng xử, thể hiện nét thanh lịch, văn minh của người Hà Nội”, ông Cao Hải Anh bày tỏ.

Còn ông Nguyễn Hồng Tuấn, Quản lý trưởng bộ phận tiệc, sự kiện, ẩm thực của khách sạn La Lasca chia sẻ, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai là cơ hội để quảng bá du lịch Hà Nội nên các cơ sở lưu trú đều có tinh thần làm việc tốt nhất. 

“Điểm đến” của văn hóa và hòa bình


Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 1-2019, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Với việc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng này, lượng khách đến Hà Nội dự tính sẽ tăng cao hơn và mở ra nhiều cơ hội để các công ty lữ hành du lịch Việt tổ chức xúc tiến hợp tác với các đối tác của Mỹ và Triều Tiên.

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện ngoại giao này, Hà Nội với vai trò là nơi diễn ra sự kiện đang gấp rút thực hiện các công việc một cách khẩn trương và tốt nhất: Từ khâu bảo đảm an ninh, cho đến việc quảng bá văn hóa, hình ảnh Thủ đô và đất nước.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở đã và đang tích cực, chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô chào mừng hội nghị. 

Thời điểm này, rất nhiều con đường, tuyến phố ở Hà Nội như: Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Trần Hưng Đạo, Láng Hạ, Liễu Giai, đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, Võ Chí Công, đường Lê Quang Đạo, Giảng Võ, đường Láng, Trường Chinh… được trang trí đẹp mắt, thân thiện và hiện đại. Quốc kỳ của Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam cùng biểu tượng hòa bình được treo trên nhiều tuyến phố, thu hút người dân và du khách.

Với nỗ lực tổ chức bài bản, chu đáo các sự kiện mang tầm quốc tế, Hà Nội đang chứng tỏ không chỉ là điểm đến an toàn, đáng tin cậy mà còn là "điểm hẹn" hấp dẫn bạn bè quốc tế bởi sự thân thiện, giàu văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn là “điểm đến” tin cậy và thân thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.