Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội lớn để ngành Du lịch Việt Nam bứt phá

Hoàng Lân| 25/02/2019 18:58

(HNMO) - Chiều 25-2, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo chương trình du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào ngày 27 và 28-2.

Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo chương trình du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên


Tại cuộc họp báo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, việc Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai đã thu hút gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để hình ảnh Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng được giới thiệu sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế. Ngành Du lịch Việt Nam cần nắm lấy cơ hội này để tăng cường quảng bá hình ảnh, chứng tỏ là điểm đến nhiều tiềm năng, hấp dẫn, an toàn.

Ông Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị.


Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng nhận định, ngành Du lịch đang đứng trước cơ hội lớn khi trở thành điểm đến của rất nhiều phóng viên nước ngoài. Hà Nội cần thể hiện là tinh hoa văn hóa của Việt Nam với bề dày truyền thống cũng như tiềm năng du lịch hấp dẫn. Đứng trước cơ hội này, ngành Du lịch Việt Nam cần có nhiều hoạt động cụ thể để hấp dẫn không chỉ du khách, mà tạo thiện cảm với giới truyền thông quốc tế.

Theo ông Vũ Thế Bình, hiện nay, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, ngành Du lịch Việt Nam đã bố trí nhiều quầy thông tin để bất cứ nhà báo nào cũng có thể tra cứu, nắm được tình hình du lịch của Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn cũng như những chính sách ưu đãi trong chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam.

“Dù các nhà báo đến Việt Nam khá bận rộn nhưng tôi tin vẫn có nhiều người muốn tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để du lịch Việt Nam được quảng bá rộng rãi hơn với bên ngoài”, ông Vũ Thế Bình bày tỏ.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam.


Đánh giá kỹ hơn về những cơ hội của ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch) nhận định, số lượng các nhà báo quốc tế đến Việt Nam lần này phần lớn là từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Đây cũng là những nước đang có lượng khách du lịch đến Việt Nam đông nhất. Vì thế, cơ hội để Viêt Nam có bước tăng trưởng mạnh là hoàn toàn có cơ sở.

“Ngành Du lịch Việt Nam đang đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng cao trong năm nay với việc đạt từ 15 triệu khách lên 18 triệu khách quốc tế. Dịp này là cơ hội "vàng" cho quảng bá. Ngành Du lịch Việt Nam có thể tin tưởng vào sự bứt phá trong năm nay và những năm tiếp theo”, ông Đinh Ngọc Đức nhận định.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, bên cạnh việc cung cấp thông tin cho phóng viên quốc tế, các công ty lữ hành cũng chuẩn bị nhiều sản phẩm quà tặng cho các phóng viên như nón lá, tranh Đông Hồ... Nhiều công ty lữ hành bày tỏ sẵn sàng tổ chức các tour du lịch miễn phí, từ phương tiện đi lại đến chỗ nghỉ cho phóng viên. Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị, nếu có nhu cầu khám phá Việt Nam dài ngày, đều có thể đăng ký tại quầy thông tin để được phục vụ miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội lớn để ngành Du lịch Việt Nam bứt phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.