Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm nhiều tour du lịch miễn phí cho phóng viên quốc tế

Hoàng Lân| 25/02/2019 19:41

(HNMO) - Trong buổi họp báo du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Tượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra chiều 25-2, hai đơn vị là Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) và Công ty Saigontourist đã “tung” ra những gói du lịch miễn phí cho các phóng viên quốc tế.

Nhiều tour khám phá phố cổ Hà Nội miễn phí được giới thiệu tới các phóng viên quốc tế.


Cụ thể, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) giới thiệu 5 sản phẩm du lịch miễn phí khá hấp dẫn dành riêng cho báo chí quốc tế, tổ chức từ ngày 25-2 đến hết ngày 2-3. Đó là, tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu về thành phố có kết nối với 5 bảo tàng là những điểm dừng chân để các phóng viên tìm hiểu sâu hơn về Hà Nội. Tour thứ 2 là khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ. Với tour này, phóng viên quốc tế có thể đăng ký trước và sẽ được trao những chiếc máy ảnh cổ để khám phá những góc phố cổ kính nổi tiếng của Hà Nội. Tour trải nghiệm thứ 3 là khám phá các viện bảo tàng Việt Nam dành cho những vị khách yêu thích nghệ thuật. Tour thứ 4 là khám phá cà phê Việt Nam với những quán cafe nổi tiếng của Hà Nội. Cuối cùng là tour du lịch đi Ninh Bình, chùa Bái Đính.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist bày tỏ: “Với khoảng thời gian không nhiều ở Việt Nam, những phóng viên quốc tế cần có những tour trải nghiệm hợp lý cả về thời gian nhưng vẫn bảo đảm tìm hiểu được những điều thú vị về Hà Nội. Các gói dịch vụ miễn phí còn phải bảo đảm chất lượng phục vụ để đem đến sự hài lòng nhất cho các phóng viên quốc tế”.

Phía Công ty Du lịch Saigontourist cũng giới thiệu 4 dịch vụ miễn phí dành cho phóng viên nước ngoài trong khoảng thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên như: Tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Hôm nay, tuyến xe buýt hai tầng miễn phí phục vụ báo chí quốc tế đã chính thức hoạt động.


Ông Nguyễn Anh Tài, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Saigontourist khẳng định, việc phục vụ miễn phí cho các vị khách quốc tế sẽ bảo đảm thực hiện đúng tiêu chuẩn, chất lượng. Chỉ cần các phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị đăng ký trước với công ty tại quầy thông tin đặt tại Trung tâm Báo chí quốc tế là sẽ được tham gia trải nghiệm.

Trước đó, Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thuộc Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa xe buýt hai tầng phục vụ miễn phí cho phóng viên quốc tế. Tuyến xe này đã chính thức hoạt động vào sáng 25-2 và một số phóng viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã khám phá, trải nghiệm và có những ấn tượng tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá về hiệu quả trong việc quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới từ những chương trình miễn phí dành cho phóng viên quốc tế, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, những tour tuyến giới thiệu du lịch Việt Nam tới các phóng viên quốc tế vào thời điểm này là rất phù hợp, góp phần hiệu quả vào việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam mến khách, thân thiện, là điểm đến an toàn và hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều tour du lịch miễn phí cho phóng viên quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.