Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ Gươm và những góc phố Hà Nội trên sóng truyền hình quốc tế

Theo Bích Phương/Zing| 28/02/2019 15:33

Các kênh như CNBC (Mỹ), đài MBC, KBS (Hàn Quốc)... đã lựa chọn những địa điểm đẹp trên cao, tuyến phố nổi tiếng Hà Nội để phát sóng trực tiếp về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên diễn ra tại Việt Nam là sự kiện nổi bật, thu hút truyền thông quốc tế. Ảnh: KBS.

Đài CNBC (Mỹ) lựa chọn hậu cảnh là tòa nhà "Hàm cá mập" trên Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Nơi đây là địa điểm quen thuộc với người dân Hà Nội, xuất hiện nhiều trong ảnh check-in của giới trẻ. Hầu hết bản tin phát trực tiếp trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên, CNBC đều chọn vị trí cố định với background là tòa nhà biểu tượng này của thủ đô. Ảnh: CNBC, Noiinae_27.

Trong bản tin trực tiếp của đài MBC (Hàn Quốc), phố Ngô Quyền, gần khách sạn Metropole, nơi diễn ra cuộc gặp mặt của 2 nhà lãnh đạo Hoa Kỳ - Triều Tiên được lên sóng trong khung cảnh chật cứng người dân, du khách và phóng viên tác nghiệp. Đây là tuyến phố trung tâm của Hà Nội, dẫn ra nhiều danh thắng, di tích lịch sử nổi tiếng như bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tượng đài Lý Thái Tổ... Ảnh: MBC, Harahashev.

Hồ Gươm không nằm ngoài danh sách các điểm được chọn làm hậu cảnh bản tin thời sự của các kênh truyền thông quốc tế. Kênh Yonhap (Hàn Quốc) lựa chọn một địa điểm trên cao với background hồ Gươm, đậm màu sắc Hà Nội làm hậu cảnh trong bản tin phát trực tiếp về hội nghị Hoa Kỳ - Triều Tiên. Nếu du khách muốn ngắm cảnh hoặc chụp lại không gian hồ Hoàn Kiếm từ trên cao, có thể tới những quán cà phê trên phố Hàng Gai. Ảnh: Yonhap, Brettsyrot.

Trong bản tin phát trực tiếp của đài SBS hôm 27-2, không khó để nhận ra quang cảnh khách sạn Metropole. Những ngày diễn ra hội nghị, xung quanh khách sạn chật cứng du khách, người dân và phóng viên. Khách sạn Metropole Hà Nội có lịch sử lâu đời, kiến trúc bắt mắt, là địa điểm lưu trú của các chính khách, nhân vật nổi tiếng. Ảnh: SBS, a.the.traveler.

Trong hình là phóng viên Baek Seung-woo (đài Channel A, Hàn Quốc), người gây sốt cộng đồng mạng Việt những ngày qua, đang tác nghiệp trên tuyến phố Lý Thái Tổ, con phố trung tâm, nổi tiếng tại Hà Nội. Quang cảnh đường Hà Nội trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông quốc tế. Đây là cơ hội lớn để du khách nước ngoài biết đến và tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam và Hà Nội. Ảnh: Chanel A, Thieuvananh.

Không chỉ có các tuyến phố, địa điểm nổi tiếng, những góc máy với quang cảnh Hà Nội từ trên cao cũng xuất hiện thường xuyên trong bản tin thời sự phát trực tiếp của các kênh truyền thông nổi tiếng như CNN (Mỹ), KBS, Channel A, MBC (Hàn Quốc)... Các kênh truyền thông quốc tế này thường lựa chọn tầng thượng các khách sạn để dựng trường quay di động, ghi hình với hậu cảnh Hà Nội trên cao. Ảnh: Channel A, KBS, CNN, MBC.


Hà Nội qua ống kính CNN: Hầm trú ẩn bí mật ở khách sạn Metropole. Hầm tránh bom tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội là nơi trú ẩn cho những vị khách quan trọng tới đây trong thời kỳ chiến tranh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Gươm và những góc phố Hà Nội trên sóng truyền hình quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.