Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội hoa ban

Hoàng Lân| 06/03/2019 09:53

(HNMO) - Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, “Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường” lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội từ ngày 6-4 đến 14-4.

Lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức lễ hội hoa ban (ảnh minh hoạ).


“Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường” tại Hà Nội do Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019 tổ chức nhằm quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc với 200 gian hàng thương mại. Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; thúc đẩy du lịch các tỉnh, thành miền núi Tây Bắc phát triển, gắn bảo tồn văn hóa dân tộc và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.


Lễ hội sẽ trưng bày 300 cây hoa ban từ Tây Bắc (ảnh minh hoạ).


Chương trình sẽ trưng bày, triển lãm và giới thiệu 300 cây hoa ban chuyển về từ vùng núi Tây Bắc. Ngoài việc tạo điều kiện cho người dân và du khách tham quan, trải nghiệm lễ hội hoa ban tại Hà Nội, Ban tổ chức còn thực hiện các chương trình văn hóa ẩm thực của vùng núi Tây Bắc và các tỉnh, thành nhằm mục đích định vị thương hiệu du lịch Điện Biên.

Ban tổ chức khẳng định, 300 cây hoa ban từ vùng núi Tây Bắc về không gian Bảo tàng Hà Nội sẽ được các chuyên gia chăm sóc bảo đảm cây luôn tươi, đẹp. Các cây hoa ban được bố trí theo sơ đồ thiết kế, được gắn đầy đủ thông tin để du khách “check in”, tìm hiểu nguồn gốc của cây để thêm yêu, tự hào về vùng núi Tây Bắc.

Chương trình còn có sự đan xen nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, giới thiệu nét đặc sắc của nghệ thuật vùng Tây Bắc. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút 30 vạn người dân và du khách.

Lễ hội hoa ban hay còn gọi là lễ hội Xên Mường được người Thái ở Tây Bắc tổ chức vào dịp tháng Hai âm lịch, khi hoa ban bắt đầu nở trắng cả núi rừng Tây Bắc. Lễ hội thể hiện tấm lòng tôn kính của nhân dân tưởng nhớ công lao to lớn của các vị thần nhân, tiền bối và cầu cho quốc thái, dân an, bản mường no ấm, quanh năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình hạnh phúc. Năm nay, “Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường” tại Hà Nội nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường và cải tạo nguồn nước sạch cho trẻ em vùng cao tại miền núi trên cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội hoa ban

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.