Theo dõi Báo Hànộimới trên

18.000 tour giảm giá và 100.000 vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019

Hoàng Lân| 13/03/2019 15:30

(HNMO) - Chiều 13-3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VIMT Hanoi 2019 diễn ra từ ngày 27 đến 30-3 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.


Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, quy mô của hội chợ năm nay sẽ có khoảng 500 gian hàng, trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl…

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức hội chợ đã nhận được đăng ký tham dự của 47 tỉnh, thành phố trong cả nước, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 710 doanh nghiệp. Ông Vũ Thế Bình cũng cho biết, điểm mới của Hội chợ du lịch VITM 2019 là có thêm 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên.

“Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tham gia hội chợ xúc tiến du lịch ở nước ngoài nhưng đến nay những sản phẩm của Triều Tiên mang đến hội chợ vẫn chưa được công bố. Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên lần này nhằm cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên, thông qua đó, doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam có thêm thông tin về điểm du lịch mới”, ông Vũ Thế Bình nói.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin tại cuộc họp báo.


Về vấn đề cơ hội kích cầu du lịch tại hội chợ VITM 2019, ông Vũ Thế Bình cho biết, hiện nay nhiều doanh nghiệp du lịch đã đăng ký các gói kích cầu với nhiều chiến lược giảm giá mạnh. Dự kiến, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific có nhiều ưu đãi lớn. Trong đó, sẽ có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng 18.000 gói tour trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán tại VITM Hà Nội 2019. Ban tổ chức hy vọng, sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch sẽ bán được khoảng 350 tỷ đồng tiền tour du lịch kích cầu.

Hội chợ Du lịch VITM 2019 mang chủ đề “Du lịch xanh” nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hiệp quốc đề ra. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành Du lịch.

Trong đó, điểm nhấn của hội chợ là ngoài lễ khai mạc còn có sự kiện diễn đàn “Du lịch xanh” diễn ra vào buổi chiều 27-3. Tại diễn đàn này, nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững sẽ được chia sẻ. Tham dự diễn đàn sẽ có khoảng 1.000 người là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều sự kiện khác như: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”, diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức”; Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ I “Du lịch hướng tới tương lai”; Gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế; Gặp gỡ các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế; Các hoạt động giới thiệu sản phẩm; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời giới thiệu chương trình biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước như: Dân ca hò ví dặm (Nghệ An), múa truyền thống Indonesia, nghệ thuật karatedo Nhật Bản, nhảy K-pop Hàn Quốc, múa truyền thống Malaysia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18.000 tour giảm giá và 100.000 vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.