Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tuyệt đẹp qua góc chụp từ thiết bị bay không người lái

Thương Nguyệt| 25/03/2019 15:12

(HNMO) – Cuộc thi 2018 Drone Photo Contest (ảnh chụp trên không sử dụng thiết bị bay không người lái) do SkyPixel tổ chức nhận được hơn 30.000 tác phẩm đến từ 141 quốc gia. Các nhiếp ảnh gia Việt Nam giành 3 giải với các tác phẩm chụp đồi cát Ninh Thuận, hoa súng Long An và cánh đồng muối Khánh Hòa.

Tác giả Khánh Phan giành giải Nhất hạng mục Vui tươi với tác phẩm "Những bông hoa trên nước" chụp tại Long An trong mùa hoa súng. "Những người phụ nữ này đang rửa hoa súng, bó lại để mang ra chợ. Họ xếp những bông hoa thành một vòng tròn tuyệt đẹp", nữ tác giả đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Giải Nhì đồng hạng mục thuộc về tác phẩm "Thu hoạch muối" của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn. Tác giả chụp bức ảnh tại Hòn Khói, cánh đồng muối lớn nhất Việt Nam nằm ở tỉnh Khánh Hòa, vào thời điểm các công nhân đang vận chuyển muối về kho chứa.

Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung đến từ TP Hồ Chí Minh giành giải Nhất hạng mục Thể thao với tác phẩm "Chạy xuyên đồi cát". Tác giả chụp bức ảnh những đứa trẻ chay trên đụn cát gần nhà ở Phan Rang, Ninh Thuận.

"Red Train" (Tàu đỏ) của tác giả Sebastianmzh là một trong những tác phẩm nhận được bình chọn nhiều nhất từ độc giả. Bức ảnh chụp cảnh con tàu màu đỏ nổi bật giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ trắng xóa tuyết ở Landwasserviadukt (Thụy Sĩ).

Nhiếp ảnh gia người Đức Deryk Baumgärtner giành giải chung cuộc (Grand Prize) với tác phẩm "Mont Saint Michel". Bức ảnh toát lên vẻ đẹp huyền bí của tu viện ẩn mình giữa làn sương mù mờ ảo trên đảo Mont Saint Michel ở Normandy (Pháp).

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại Bagan (Myanmar) dưới góc chụp sử dụng thiết bị bay không người lái Mavic Pro của tác giả Witold Ziomek. Tác phẩm có tên "Bagan" mang về cho chủ nhân giải Nhì hạng mục Kiến trúc.

Bức ảnh phong cảnh đẹp như tranh vẽ với lá thu vàng rực trên mặt hồ xanh ngắt tại huyện Thanh Long (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) của tác giả Dawood là một trong những tác phẩm được độc giả yêu thích nhất.

Giải Nhất hạng mục Kiến trúc thuộc về tác giả Panvelvet với bức ảnh đầy ấn tượng thể hiện vẻ đẹp hiện đại của thành phố Hồng Kông (Trung Quốc). Tác giả chụp 43 bức với Phantom 4 Pro mới thể hiện được khung cảnh kiến trúc độc đáo.

Giải Ba hạng mục Thiên nhiên thuộc về bức ảnh sa mạc Taklimakan (Trung Quốc) phủ tuyết trắng xóa (Trung Quốc) trong mùa đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tuyệt đẹp qua góc chụp từ thiết bị bay không người lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.