Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Ký ức Hội An" là chương trình nghệ thuật thực cảnh đẹp nhất thế giới

Thương Nguyệt| 25/03/2019 18:27

(HNMO) - Chương trình nổi lên như một hiện tượng với sản phẩm du lịch sáng tạo độc đáo, góp phần gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam.


Chương trình nổi lên như một hiện tượng với sản phẩm du lịch sáng tạo độc đáo, góp phần gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam.

Reuters và nhiều hãng tin lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin về chương trình "Ký ức Hội An". Ảnh chụp màn hình


Trong thông tin chính thức, Reuters nhấn mạnh, “Ký ức Hội An”, chương trình nghệ thuật thực cảnh đầu tiên của Việt Nam diễn ra tại Hội An đã trở thành một hiện tượng toàn cầu thông qua những tiết mục biểu diễn độc đáo, rực rỡ sắc màu, nhằm thể hiện và thúc đẩy nét văn hóa, lịch sử của thành phố.

Ở buổi công diễn chính thức đầu tiên hồi tháng 3-2018, “Ký ức Hội An” chỉ nhận được sự chú ý của 50 du khách. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 1 năm, chương trình với sự tham gia biểu diễn của 500 nghệ sĩ trên sân khấu ngoài trời 25.000m2 đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hơn 1.000 khán giả mỗi đêm diễn.


Tính đến nay, "Ký ức Hội An” đã nhận được sự hưởng ứng của 500.000 du khách trong và ngoài nước. Sự thành công của chương trình là minh chứng và hình mẫu điển hình cho những dự án du lịch trong tương lai.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại "Ký ức Hội An". Ảnh: Reuters


Dẫn phát biểu của ông Hồ Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Reuters cho biết, “Ký ức Hội An” là một sản phẩm du lịch góp phần gia tăng thời gian lưu trú của du khách quốc tế và nội địa. Tỉnh Quảng Nam sẽ đưa “Ký ức Hội An” vào các chương trình quảng bá du lịch địa phương, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào việc phát triển các sản phẩm tương tự trên địa bàn tỉnh.

“Đẹp nhất thế giới”, “Mãn nhãn”... là hai trong số nhiều ý kiến ghi nhận đầy tích cực của đông đảo du khách sau khi chứng kiến những vũ công chuyên nghiệp thể hiện quá trình Hội An phát triển từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch sôi động. Những hiệu ứng sân khấu đặc biệt ấn tượng, đạo cụ cầu kỳ, cùng vũ đạo điêu luyện đầy xúc cảm đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai.

Sân khấu ngoài trời rộng 25.000m2 với dàn nghệ sĩ 500 người hứa hẹn mang lại cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật bùng nổ cảm xúc. Ảnh: Reuters


Với mục tiêu đón 2 triệu khách trong năm 2019, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chương trình dự kiến sẽ tăng số suất diễn lên 2 suất mỗi đêm kể từ ngày 26-4. Tính từ ngày 20-3, những du khách có kế hoạch theo dõi “Ký ức Hội An” sẽ được thưởng thức phiên bản thứ ba của chương trình với những nâng cấp đáng giá về nghệ thuật, âm thanh và ánh sáng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Ký ức Hội An" là chương trình nghệ thuật thực cảnh đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.